Người dân Mỹ bất an vì 2 tù nhân vượt ngục

12/06/2015 10:53 GMT+7

(TNO) Cuộc tìm kiếm 2 tù nhân vượt ngục khỏi nhà tù ở bang New York, Mỹ, đã bước qua ngày thứ 6. Nhiều cảnh sát đang lùng sục khu rừng xung quanh nhà tù, trong khi người dân đang cảm thấy bất an, lo sợ.

(TNO) Cuộc tìm kiếm 2 tù nhân vượt ngục khỏi nhà tù ở bang New York, Mỹ, đã bước qua ngày thứ 6. Nhiều cảnh sát đang lùng sục khu rừng xung quanh nhà tù, trong khi người dân đang cảm thấy bất an, lo sợ.

Hai tù nhân vượt ngục David Sweat (trái) và Richard Matt - Ảnh: Reuters
Gia đình Josh Parker sống tại Cadyville, một nơi yên tĩnh ở khu rừng ngoại ô New York, cách không xa nhà tù mà 2 tù nhân phạm tội giết người David Sweat và Richard Matt bỏ trốn 6 ngày trước.
Ông Parker đã lên kế hoạch cho trường hợp gia đình mình gặp phải 2 kẻ vượt ngục. Ông đã chỉ cho các con gái dùng ghế đập vỡ cửa sổ để chạy hoặc cách dùng tủ đồ chặn cửa để bảo đảm an toàn. Ông cũng chỉ các con mình phải chạy sang nhà hàng xóm để kêu gọi giúp đỡ vì họ thích đi săn và có vũ khí, theo NBC News ngày 12.6. Mỗi tối đi làm về, vợ con ông Parker sẽ đứng ở ngoài đợi trong khi ông vác súng đi kiểm tra ngôi nhà.
Hôm 11.6, chó nghiệp vụ của cảnh sát đã đánh hơi thấy mùi của 2 tù nhân, theo các quan chức hành pháp nói với dân làng. Ông Parker nói rằng ông thấy 5 người được ngụy trang và mang theo súng trường M-16 đi vào rừng với một con chó đánh hơi, theo NBC News.
Ông Parker mô tả hiện trường gần nhà ông như là một vùng chiến nhưng không có tiếng súng. 
Thống đốc bang Vermont giáp với New York cảnh báo 2 tù nhân rất liều lĩnh và sẽ không ngần ngại làm hại người dân. Tại bang Philadelphia, một tài xế taxi thông báo có thể đã nhìn thấy 2 kẻ trốn trại. Cảnh sát đã điều tra và bác bỏ thông tin này.
Trong ngày tìm kiếm thứ 6, các đội tập trung vào khu vực gần 5 km xung quanh nơi 2 tù nhân thoát ra. Các tuyến đường liên bang từ Dannemora, bang New York qua Cadyville đến West Plattsburgh cũng bị chặn lại.
Bà Rita Breen sống tại Cadyville nói rằng gia đình bà cảm thấy yên tâm khi có nhiều cảnh sát xung trong khu vực nhưng nguy cơ xảy ra chạm trán cũng rất cao khi mà các tù nhân có thể lẩn trốn trong khu rừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.