TNO

Người có ngón áp út dài hơn ngón trỏ thường sống vô tư, giỏi thể thao

15/10/2016 08:00 GMT+7

(iHay) Bằng cách so sánh chiều dài ngón tay đeo nhẫn và ngón trỏ, bạn có thể đoán được tính cách của mọi người.

(iHay) Bằng cách so sánh chiều dài ngón tay đeo nhẫn và ngón trỏ, bạn có thể đoán được tính cách của mọi người.

Ảnh minh họa: shutterstock
Theo kết quả nghiên cứu mới công bố trên Daily Mail, nếu ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn (ngón áp út) thì hẳn bạn là một người không giỏi, nói chính xác là kém về các môn thể thao. Tuy nhiên, bạn lại là người có thể làm tốt những công việc đòi hỏi trí nhớ cao.
Với những ai có ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn, họ là những người sống vô tư, ít lo lắng và có khả năng chơi thể thao rất tốt.
“Mối quan hệ giữa ngón đeo nhẫn và ngón trỏ chỉ ra số lượng testosterone mà bạn đã tiếp xúc trong tử cung. Chỉ số testosterone càng cao thì bạn chơi thể thao càng giỏi”, tiến sĩ Carl Pintzka (Na Uy) phát biểu.
Mặc dù chưa chắc chắn nhưng các nhà khoa học cho biết thêm mức testosterone cao cũng tương quan với khả năng vượt trội trong công việc mà nam giới thực hiện tốt hơn chẳng hạn như những công việc liên quan tới không gian vũ trụ hay hướng.
Với phụ nữ, những người làm tốt những công việc liên quan đến đầu óc đều là những người có chỉ số testosterone cao cả khi trong bụng mẹ lẫn khi đã trưởng thành. Tuy nhiên chỉ số testosterone thấp lại cho thấy bạn là người có trí nhớ rất tốt điển hình là việc nhớ một dãy từ.
Theo một nghiên cứu được công bố hồi năm ngoái thì những người có chiều dài ngón trỏ và ngón tay đeo nhẫn bằng nhau thường là những người chung thủy. Những người có ngón tay đeo nhẫn dài hơn lại thường có thói “lăng nhăng”.
Các nhà tâm lý học thuộc đại học Oxford và đại học Northumbria đã từng thực hiện nghiên cứu trên 600 người phụ nữ lẫn đàn ông ở Mỹ và Anh để tìm ra mối liên hệ giữa bàn tay và thói quen tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.