Ngưng tìm kiếm nạn nhân vụ nổ Thiên Tân, số người chết lên 173

12/09/2015 14:30 GMT+7

(TNO) Chính quyền thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) tối 11.9 tuyên bố chấm dứt công tác tìm kiếm 8 người còn mất tích trong vụ nổ kinh hoàng tại nhà kho chứa hóa chất ở thành phố này hồi tháng rồi, nâng tổng số nạn nhân lên 173.

(TNO) Chính quyền thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) tối 11.9 tuyên bố chấm dứt công tác tìm kiếm 8 người còn mất tích trong vụ nổ kinh hoàng tại nhà kho chứa hóa chất độc hại ở thành phố này hồi tháng rồi, nâng tổng số nạn nhân thiệt lên 173.

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng tại nhà kho chức hóa chất độc hại ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Chính quyền thành phố Thiên Tân cho hay không còn hy vọng tìm thấy 8 người còn mất tích và tòa án thành phố này bắt đầu cấp giấy chứng tử cho họ, theo hãng tin AP.
“Sau khi các bên tiến hành điều tra toàn diện, đảm bảo rằng không còn khả năng tìm thấy người sống sót, chính quyền thành phố quyết định kết thúc công tác tìm kiếm”, AP dẫn lại thông cáo của thành phố Thiên Tân công bố vào tối 11.9.
Trong số 8 người vẫn còn mất tích có 5 lính cứu hỏa, và tổng số người chết trong hai vụ nổ liên tiếp tại nhà kho chứa hóa chất độc hại làm rung chuyển thành phố Thiên Tân hôm 12.8 hiện là 173 người.
Các điều tra viên Trung Quốc đã phát hiện nhà kho của công ty Ruihai (Trung Quốc) được xây sát khu dân cư, vi phạm quy định an toàn và trữ nhiều hóa chất độc hại hơn mức cho phép, bao gồm 700 tấn chất cực độc natri xyanua.
Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 12 nhân viên, người quản lý của công ty Ruihai và 11 quan chức chính quyền thành phố Thiên Tân bị tình nghi nhận hối lộ để cấp phép xây nhà kho sai quy định cho công ty này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.