Ngừa tiểu đường ở trẻ

20/09/2015 09:07 GMT+7

Một nghiên cứu mới được công bố trên Jo urnal of Clinical Endocrinology và Metabolism cho thấy ở những trẻ ngồi nhiều, việc thỉnh thoảng đứng lên đi lại có thể cải thiện lượng đường trong máu, từ đó giúp ngừa bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu mới được công bố trên Journal of Clinical Endocrinology và Metabolism cho thấy ở những trẻ ngồi nhiều, việc thỉnh thoảng đứng lên đi lại có thể cải thiện lượng đường trong máu, từ đó giúp ngừa bệnh tiểu đường.

Ngừa tiểu đường ở trẻTrẻ con khỏe mạnh một phần nhờ siêng chạy nhảy, vận động - Ảnh: Shutterstock
Trưởng nhóm nghiên cứu Jack A.Yanovski thuộc Viện Y tế quốc gia Mỹ lý giải, vài phút vận động sau thời gian dài “ngồi đồng” giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của trẻ. Các chuyên gia khảo sát ở các tình nguyện viên từ 7 - 11 tuổi có cân nặng bình thường.
Trong hai ngày khác nhau, các em chỉ ngồi liên tục trong 3 giờ hoặc được nghỉ 3 phút để đi bộ trên máy chạy bộ trong mỗi nửa giờ. Khi trẻ rời ghế để đi bộ, lượng đường trong máu và insulin thấp hơn so với lúc trẻ ngồi liên tục.
Theo các chuyên gia, ngồi lâu và ít vận động sau bữa ăn làm giảm khả năng loại đường khỏi dòng máu của cơ bắp, buộc cơ thể sản xuất insulin nhiều hơn, từ đó có thể làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng tế bào beta, dẫn đến khởi phát bệnh tiểu đường loại 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.