TNO

Ngon, lạ với bánh ít mít

13/12/2014 04:01 GMT+7

Những ai lần đầu thưởng thức không ngớt tấm tắc khen bởi hương thơm, vị ngọt tự nhiên của mít hòa cùng vị mằn mặn của muối, bùi bùi của nếp, đậu xanh và hạt sen.

Những ai lần đầu thưởng thức không ngớt tấm tắc khen bởi hương thơm, vị ngọt tự nhiên của mít hòa cùng vị mằn mặn của muối, bùi bùi của nếp, đậu xanh và hạt sen.

 Ngon, lạ với bánh ít mít 1

Bạn đã từng nghĩ sẽ dùng mít làm bánh ít chưa? Mới đây đã có người nghĩ và làm món này. Những ai lần đầu thưởng thức không ngớt tấm tắc khen bởi hương thơm, vị ngọt tự nhiên của mít hòa cùng vị mằn mặn của muối, bùi bùi của nếp, đậu xanh và hạt sen tạo nên hương vị tuyệt vời vừa ngon vừa lạ.

Tác giả món bánh này không ai khác chính là Bếp trưởng Nhà hàng Winwin (Q.3, TP.HCM) - Trần Đình Mạnh Đức. Cách làm có hơi mất thời gian hơn bánh ít thường một chút nhưng không hề khó. Mọi người đều có thể làm một cách dễ dàng.

Nguyên liệu:

- 500gr mít tươi, gồm mít tố nữ lẫn mít nghệ với tỷ lệ 3/7

- 400gr bột nếp (có thể chọn bột nếp Vĩnh Thuận vì hàm lượng nếp tinh chiếm tỷ lệ cao)

- 200gr đậu xanh và hạt sen với tỷ lệ 8/2

- 25gr đường cát

- 5gr dầu phụng

- 10gr hành phi

- 3gr muối

- Một ít củ nén

- Một ít lá chuối

Chế biến:

Vỏ bánh:

- Cho mít vô máy xay sinh tố xay  thật nhuyễn, mịn (chỉ nên cho khoảng 70gr nước vào xay)

- Cho bột nếp ra thau rồi cho hỗn hợp mít đã xay từ từ vào nhào trộn đều đến khi thấy bột mềm, dẻo là được.

- Dùng dầu phụng phi với củ nén thơm lên rồi cho vào trộn đều với bột nếp đã được nhào trộn với mít.

- Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc ủ kín bột trong 2 giờ đồng hồ rồi lấy ra nhồi đều lại, rồi tiếp tục ủ thêm  1 giờ đồng hồ nữa.

Nhân bánh:

- Lấy đậu xanh và hạt sen ngâm trong nước khoảng 1 giờ đồng hồ rồi mang cho muối vào, luộc  chín mềm. Sau đó vớt ra tán nhuyễn rồi sên đều với 75gr đường trắng. Sau đó cho hành phi vào trộn đều cho thơm rồi để nguội vò lại thành những cục nhân tròn đều nặng khoảng 15gr.

Gói và hấp chín bánh:

- Mang lá chuối nhúng qua nước nóng cho dịu lại rồi dùng mặt láng gói bánh.

- Lấy bột chia thành những phần nhỏ (khoảng 35gr), cán phẳng ra sau đó cho nhân vào bọc kín lại vò tròn. Nhúng bánh vô chén dầu ăn (để lúc hấp, bánh không bị dính vào lá chuối) rồi cho vào lá chuối, túm hai đầu chặt lại mang để vào nồi hấp.

- Sau khi bánh chín, để nguội một chút rồi dùng tay nặng chiếc bánh theo hình múi mít sẽ đẹp mắt hơn. Bánh chín sẽ vừa mềm dẻo, ngọt thanh thao và thơm thoang thoảng hương mít, ngon hơn khi ăn cùng nước cốt dừa và thêm tí hạt mè.

 

Cẩm Nhi (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.