TNO

Ngồi trực thăng ngắm thành phố Đồng Hới

23/08/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Với dịch vụ bay trực thăng mới được khai trương, du khách tha hồ chiêm ngưỡng cảnh quan thành phố Đồng Hới.

(iHay) Còn gì thú vị hơn nếu được nhìn ngắm những ngôi nhà, con phố quen thuộc nơi mình đang sống và làm việc từ một góc nhìn khác lạ.

>> Thăm những cảnh đẹp trên quê hương Quảng Bình


Thành phố nhìn gần từ khu vực Sở Tài nguyên và Môi trường
 

Đồng Hới, trung tâm tỉnh lỵ của Quảng Bình vừa được “lên hạng” thành phố loại 2 trực thuộc tỉnh. Đây là tin vui cho chính quyền cũng như người dân Đồng Hới sau nhiều năm nỗ lực xây dựng và cũng là cơ sở để thành phố được đón nhận đầu tư, có điều kiện phát triển hơn. Hiện Đồng Hới có 10 xã, phường với tổng diện tích trên 155 km2, dân số gần 160.000 người.

Theo nhận xét của nhiều người, Đồng Hới có điều kiện tự nhiên, cảnh quan tuyệt đẹp bởi trong một diện tích nhỏ, chiều dài di chuyển không lớn nhưng thành phố vừa có rừng, có biển, có thành cổ, có sông xuyên trong lòng. Có thể kể đến những bãi biển đẹp với bờ cát mịn, sạch, bờ biển thoải như Bảo Ninh, Nhật Lệ, Quang Phú. Về giao thông, việc đi và đến Đồng Hới cũng cực kỳ thuận tiện khi có cả trục đường bộ thiên lý bắc – nam xuyên qua, có đường sắt với ga Đồng Hới và có cảng hàng không.

Đồng Hới kết nối với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Phong Nha – Kẻ Bàng, nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lăng mộ và đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh; suối nước nóng Bang có nhiệt độ sôi lên đến 105oC. Từ Đồng Hới di chuyển đến các điểm trên chỉ trong vòng trên dưới 50km. Đó là những điều kiện hết sức thuận lợi để Đồng Hới làm du lịch, thu hút khách xa gần.


 Máy bay trực thăng phục vụ khách du lịch


Trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình


Chợ Đồng Hới (khu nhà vòm tròn và mái xanh) nằm bên bờ sông Nhật Lệ


Đường Võ Nguyên Giáp chạy dọc bờ biển ở xã Bảo Ninh


 Cửa sông Nhật Lệ đổ ra biển


Khu dân cư và hồ Bàu Tró, nơi ẩn chứa nhiều giá trị lịch sử, sinh thái


Ruộng đồng tươi xanh bám ven quốc lộ 1, đoạn thuộc địa phận xã Lộc Ninh


Ngắm thành phố từ buồng lái trực thăng


Những khu sản xuất nông nghiệp nhìn từ trên cao rất đẹp


Dự án vệ sinh môi trường đã làm nên hệ thống kênh uốn lượn


Sân vận động trung tâm thành phố

Đi và đến Đồng Hới bằng máy bay có thể nhìn được một số địa điểm, cảnh đẹp từ trên không nhưng chỉ được lướt thoáng qua bên cửa sổ nhỏ của máy bay như bờ biển Bảo Ninh, đồi cát Quang Phú.

Với dịch vụ bay trực thăng ngắm thành phố và vương quốc hang động Phong Nha – Kẻ Bàng mới được khai trương, du khách tha hồ chiêm ngưỡng cảnh quan thành phố. Với những người sinh sống ở Đồng Hới, được nhìn nơi mình sống, làm việc, nơi mình đi qua mỗi ngày từ trên không quả là trải nghiệm đầy thú vị.

Trương Quang Nam

>> Chinh phục hang động lớn nhất thế giới ở Quảng Bình
>> Quảng Bình, lãng du giữa miền hư thực
>> Bánh khoái Quảng Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.