Ngọc Anh lội ngược dòng, chiến thắng 'Chinh phục đỉnh cao'

24/03/2014 00:28 GMT+7

(iHay) Mặc dù ít hơn Khánh Linh 0,5 điểm nhưng nhờ có lượng bình chọn cao của khán giả, nữ ca sĩ đã giành chiến thắng chung cuộc.

(iHay) Mặc dù ít hơn Khánh Linh 0,5 điểm nhưng nhờ có lượng bình chọn cao của khán giả, nữ ca sĩ đã giành chiến thắng chung cuộc.

>> Nathan Lee ủ rũ trước thềm Chung kết Chinh phục đỉnh cao
>> Kasim Hoàng Vũ đòi rời Chinh phục đỉnh cao vì xung đột với Nathan Lee?


Ngọc Anh đăng quang Chinh phục đỉnh cao với số điểm bình chọn cao nhất từ khán giả, Khánh Linh là người về nhì. Đồng giải ba thuộc về Nathan Lee và Kasim Hoàng Vũ

Sau những lùm xùm giữa Nathan Lee và Kasim Hoàng Vũ, Chinh phục đỉnh cao có đêm thi cuối cùng vào tối 23.3 thu hút được sự chú ý của nhiều người. Ở liveshow này, 4 thí sinh gồm Khánh Linh, Ngọc Anh, Nathan Lee và Kasim Hoàng Vũ trải qua hai vòng thi. Phần 1, các ca sĩ hát ca khúc theo phong cách thính phòng bằng tiếng Việt trong khi phần 2, họ phải kết hợp cùng giám khảo trong một nhạc phẩm opera, trích từ vở nhạc kịch nổi tiếng.

Kasim Hoàng Vũ sẽ là thí sinh đầu tiên trong đêm nay thể hiện phần thi của mình với ca khúc Linh Thiêng Việt Nam. Đây là một trong những ca khúc mới của nhạc sĩ Lê Quang ca ngợi hào khí nước Việt.

Ở phần thi sau, Kasim Hoàng Vũ và giám khảo Ngọc Tuyền kết hợp trong ca khúc La Ci Darem la Mano – Hãy đưa tay cho anh. Bài hát này trích từ vở opera Don Giovanni. Đây cũng là một trong những khúc hát song ca nổi tiếng nhất của opera trích từ vở opera Don Giovanni của nhạc sĩ thiên tài Mozart kể về những cuộc phiêu lưu tình ái của nhân vật Don Juan nổi tiếng. Bài hát này là lời tán tỉnh của Don Juan đến tiểu thư Zerlina.

 
Số điểm dành cho Kasim Hoàng Vũ là: 9, 9.5, 9, 9.5 - tổng điểm 37

Khánh Linh sẽ thể hiện ca khúc Họa mi hót trong mưa. Đây là bài hát nổi tiếng từ những năm 80, đã được nhiều ca sĩ nổi tiếng trình bày. Bài hát này cũng đã góp phần làm lên tên tuổi của Khánh Linh với nickname Họa Mi. Bài này cũng được chọn làm chủ đề album đầu tiên của Khánh Linh.

Ở bài kết đôi, Khánh Linh hát cùng giám khảo Evelina Krasteva với ca khúc Flower Duet – Bài ca hoa trích từ vở operaLakme. Vở opera Lakme lấy bối cảnh Ấn Độ trong thời còn là thuộc địa của Anh. Bài hát kể về một cô gái Lakmé cùng nhũ mẫu Mallika đến bờ sông, tại đó họ cùng vớt những bông hoa từ dưới dòng nước và hát bài hát về sự thanh bình, về những bông hoa ven sông.

 
Số điểm dành cho Khánh Linh là: 9.5, 10, 10 và 10 - tổng điểm 39.5

Nathan Lee sẽ thể hiện ca khúc Tình em. Đây là một ca khúc nổi tiếng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Bài hát ca ngợi vẻ đẹp của tình yêu trong chiến tranh, về sự chờ đợi và niềm hy vọng mạnh mẽ ở ngày đoàn tụ.

Ở màn song ca, Nathan Lee hát cùng giám khảo Ivaylo Mihaylov trong ca  khúc Plaisir D’amour – Khát khao tình yêu. Ca khúc này vừa được biểu diễn như một tác phẩm cổ điển, vừa trở thành một bản nhạc pop nổi tiếng, được rất nhiều ca sĩ pop hát lại bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, trong đó có cả tiếng Việt.


 Số điểm dành cho Nathan Lee là: 9, 9, 9.5 và 9.5 - tổng điểm là 37

Ngọc Anh là thí sinh cuối hòa mình với ca khúc Dòng sông xanh. Đây là một trong những bản valse nổi tiếng nhất thế giới, được sáng tác năm 1867 ca ngợi vẻ đẹp của dòng sông Danube chảy qua thành phố Vienna hoa lệ.

Sau đó, giọng ca Hà thành hát cùng với vị nữ Giám khảo Bulgaria - Evelina trong ca khúc Somewhere.


 Số điểm dành cho Ngọc Anh là:9.5, 9.5, 10 và 10 - tổng điểm 39. Ít hơn Khánh Linh 0.5 điểm nhưng nhờ bình chọn của khán giả, Ngọc Anh xúc động chia sẻ: "Khánh Linh thực sự là một tài năng, Ngọc Anh chỉ may mắn hơn Linh một chút. Xin cám ơn tất cả mọi người"

iHay.vn
Ảnh: chụp màn hình, LVPH

>> Chinh phục đỉnh cao: Nathan Lee đạt điểm tuyệt đối nhờ ca khúc Miley Cyrus
>> Võ Hạ Trâm, Hồ Trung Dũng rời Chinh phục đỉnh cao
>> Chinh phục đỉnh cao: Võ Hạ Trâm vượt mặt đàn anh, đàn chị trong liveshow 5
>> Chinh phục cung đường đèo Hải Vân tới phá Tam Giang
>> Bùi Anh Tuấn, Ngọc Khuê rời cuộc thi Chinh phục đỉnh cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.