Ngoại trưởng Nga, Mỹ sắp hội ngộ lần đầu tại Đức

15/02/2017 21:59 GMT+7

Cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov dự kiến diễn ra vào ngày 16.2 tại Đức, theo hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga.

“Cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã được lên kế hoạch và được chuẩn bị” vào ngày thứ năm (16.2), khi cả hai đều có mặt tại Bonn (Đức) tham gia hội nghị Bộ trưởng các nước G20, theo nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 15.2.
Cũng trong dịp này, ông Lavrov sẽ lần đầu tiên hội kiến người đồng cấp chủ nhà Đức Sigmar Gabriel - người vừa được bổ nhiệm hồi tháng trước.
Tin tức về cuộc gặp trên được công bố vào thời điểm Moscow tỏ ra ngày càng quan ngại về nguy cơ “gió đổi chiều” trong chính sách của Washington, có thể thổi bay hy vọng về việc Tổng thống Mỹ sẽ dỡ bỏ cấm vận và khởi động quá trình thay đổi chính sách mới đối với Điện Kremlin.
Sự kiện trên cũng diễn ra theo sau vụ ồn ào liên quan đến chuyện từ chức của Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn, do ông này tiếp xúc với giới chức Nga.
Bà Zakharova cho hay ông Lavrov sẽ thảo luận về quan hệ song phương Nga - Mỹ, vốn bị đẩy vào ngõ cụt dưới thời chính quyền tổng thống Barack Obama.
Trong khi đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer ngày 14.2 nhấn mạnh tổng thống Mỹ “đặc biệt cứng rắn với Nga”, đồng thời hy vọng chính quyền Moscow "xuống thang bạo lực tại Ukraine và trao trả Crimea". Phía Nga đã bác bỏ ý tưởng trao trả này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.