Nghi án lọt tội hiếp dâm: Có thể khởi tố lại bị can

15/10/2016 06:51 GMT+7

Sau khi Thanh Niên ngày 9.10 đăng bài Nghi án lọt tội hiếp dâm, nhiều ý kiến bạn đọc cho rằng cơ quan tố tụng chưa giải quyết thấu đáo, rốt ráo... gây bức xúc dư luận.

PV Thanh Niên đã liên hệ Viện trưởng Viện KSND Q.7 Phạm Trung Kiên để tiếp tục thông tin vụ việc gia đình nạn nhân P.T.T (23 tuổi) tố cáo hành vi “hiếp dâm” của ông Lê Phú Cự (ngụ P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM), nhưng ông Kiên trả lời đang bận họp và sẽ liên lạc lại sau.
Trong khi đó, ông Trần Kiến Xương, Chánh văn phòng Viện KSND TP.HCM, cho biết theo thông tin báo phản ánh thì đây là một vụ án khá phức tạp nên lãnh đạo Viện KSND TP sẽ yêu cầu Phòng Nghiệp vụ Viện KSND TP kiểm tra hồ sơ, xác minh thông tin để có trả lời chính thức với Báo Thanh Niên.
Như Báo Thanh Niên phản ánh, nạn nhân là chị P.T.T đi du học ở Mỹ. Mùa hè 2015, chị T. về VN thăm gia đình và ở nhà chị gái tại Q.7 thì bị ông Cự (sống chung như vợ chồng với chị gái T.) có hành vi “hiếp dâm” mình. Khi tiếp nhận đơn tố cáo, qua điều tra, ngày 30.11.2015 Cơ quan CSĐT Công an Q.7 khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ông Cự, nhưng Viện KSND Q.7 không phê chuẩn với lý do từ khi có lời khai của nạn nhân, cơ quan điều tra chưa lấy lời khai của ông Cự để làm rõ.
Ngày 31.12.2015, Viện KSND Q.7 có văn bản yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an Q.7 nhanh chóng truy tìm, lấy lời khai của ông Cự để đấu tranh làm rõ hành vi. Trong lúc Cơ quan CSĐT Công an Q.7 đang truy tìm ông Cự để lấy lời khai, thì 12 ngày sau Viện KSND Q.7 cho rằng cơ quan điều tra không bổ sung chứng cứ chứng minh tội phạm nên hủy bỏ quyết định khởi tố bị can đối với ông Cự và yêu cầu cơ quan điều tra đình chỉ các hoạt động tố tụng đối với Lê Phú Cự (!?).
Liên quan đến vụ việc, trả lời PV Thanh Niên ngày 11.10, Công an Q.7 cho rằng: “Công an đã làm hết trách nhiệm, khả năng, đã khởi tố bị can nhưng do Viện KSND Q.7 không phê chuẩn và ra quyết định hủy quyết định khởi tố bị can nên không thể phát lệnh truy nã. Dù năm 2015, cơ quan điều tra từng đăng báo truy tìm Cự nhưng cũng không tìm thấy”.
Trong khi đó, thiếu tá Trần Văn Phú, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, khẳng định: “Thông báo truy tìm Cự vẫn còn thời hiệu thi hành. Nếu phát hiện Cự và có thêm chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an Q.7 sẽ khởi tố lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.