Nghệ sĩ vào bếp ngày xuân

11/02/2013 09:55 GMT+7

(iHay) Hãy cùng xem Thanh Thảo, Đan Trường, Hồ Ngọc Hà... làm món gì nhâm nhi ba ngày ngày tết.

(iHay) Dù tự tay thực hiện hay chỉ phụ giúp gia đình trang trí nhà cửa, làm các món ăn ngày xuân, các nghệ sĩ đều cho rằng đó là việc làm ý nghĩa mà dù bận rộn hay mệt mỏi (do chạy show) cỡ nào cũng không thể… ngó lơ!

>> Nguyễn Quang Lập và cái tết đầu tiên ở Sài Gòn
>> Theo chân The Men mua sắm tết

Ca sĩ Thanh Thảo: tết này đã làm được bánh chưng

Thanh Thảo học để “biết cho vui, và giới thiệu với bạn bè các nước về món ăn truyền thống của dân tộc”, bởi ca sĩ Búp bê con trai và người yêu cùng những người bạn vừa khai trương một quán ăn tại Hà Nội.

Còn những ngày tết ở nhà mình, Thanh Thảo sẽ đảm nhận khâu trang trí từ trong nhà (dán hoa, hình ảnh các con vật theo năm) đến ngoài vườn (trồng những loại hoa tết, chăm sóc mấy gốc mai để nở hoa đúng ngày…).

Về phần ăn uống, Thanh Thảo cho biết mình không… vào bếp “vì đã có mẹ lo hết (cười)”. Và cũng từ mùng 1 đến rằm thì cô sẽ đi diễn ở các tỉnh từ miền Tây, Đông Nam bộ đến miền Trung, sau đó sẽ ra Bắc chuẩn bị cho những chương trình riêng tại đây.

Tuy nhiên Thanh Thảo cũng đã kịp tranh thủ học cách làm bánh chưng cùng người trong nhà.

 Ca sĩ Thanh Thảo: Tết này học làm bánh chưng
Thanh Thảo học gói bánh chưng - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

MC Thanh Bạch: thích “phá phách” khi gói bánh tét cùng má

MC Gương mặt thân quen hào hứng khi nhắc đến chuyện nấu nướng ngày tết, bởi “năm nào mình cũng gói bánh tét với má (Thanh Bạch ăn tết ở nhà mẹ, tại Vĩnh Long - NV), mà toàn …phá thôi. Chẳng hạn gói nhân chuối thì mình bỏ 3,4 trái vào, rồi làm dấu riêng. Thành phẩm, có cái ăn được, nhưng cũng có cái chỉ để nhìn cười trừ (cười) vì nó bung dây từa lưa”.

Bên cạnh nấu bánh, anh cũng làm được món dưa chua rất ngon, để “ăn kèm với thịt cho đỡ ngán”.

Anh nói, năng khiếu đặc biệt của mình trong món dưa chua là xắt cực nhuyễn, tuy nhiên chất lượng thì do chính mình và người nhà… kiểm định thôi, chứ chưa “truyền” ra ngoài bao giờ (cười vang).

 MC Thanh Bạch: thích “phá phách” khi gói bánh tét cùng má
Ảnh: Ken San

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Chỉ phụ thôi chứ không làm được món nào tới nơi tới chốn

Nhà Hồ Ngọc Hà thường nấu bánh chưng dịp tết, nhưng Hà thì “chỉ phụ thôi chứ chưa bao giờ làm được món gì tới nơi tới chốn (cười)”.

Bởi, sở thích của vị huấn luyện viên Giọng hát Việt này là tuyển hoa đẹp về trang trí phòng khách chứ không phải loanh quanh trong nhà bếp.

Tuy nhiên, tết này Hồ Ngọc Hà sẽ không mua nhiều hoa như mọi khi, vì cả nhà (gia đình nhỏ lẫn nội, ngoại) sẽ sang Mỹ du lịch, nghỉ ngơi khoảng 1 tháng. “Năm qua đã lao động tích cực quá rồi (cười). Nếu chuyến du lịch này mà có được baby thì càng tốt”, Hồ Ngọc Hà nói vui.

 Ảnh: H.E
Năm này Hồ Ngọc Hà sang Mỹ ăn tết - Ảnh: H.E

Ca sĩ Quang Linh: Tự nấu cúng theo truyền thống người Huế

Quang Linh nửa đùa nửa thật, ngày tết anh cũng ăn uống như ngày thường, đơn giản cho tiện vì “mình đâu có nhiều thời gian”.

Song, không vì vậy mà anh “bình thường” trong chuyện cúng kiếng. Theo đó, giao thừa, sáng mùng một… anh đều nấu xôi chè (thường là chè đậu xanh đánh - một trogn những món chè đặc trưng của người Huế) để cúng.

Tết này, anh vẫn ở Sài Gòn, “chỉ loanh quanh trong thành phố, hát cho những người xa quê không về ăn tết cùng người thân, và đêm mùng 1 sẽ biểu diễn ở Kênh Tàu Hủ, trong chương trình tái hiện những đám cưới xưa của người Việt Nam".

 Ca sĩ Quang Linh: Tự nấu cúng theo truyền thống người Huế
Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Diễn viên Trương Ngọc Ánh: Nấu các món từ Bắc đến Nam

“Cô Dần” cho biết, tết nào bếp nhà cô cũng phong phú món ăn, từ thịt kho tàu, dưa kiệu… của miền Nam đến cá chép kho trà, canh măng lưỡi heo… của miền Bắc.

Trương Ngọc Ánh thêm nghề mới 6
Trương Ngọc Ánh và Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh: Đ.C.H.N 

Đặc biệt, món cá chép kho với nước trà là “hàng độc” mà không phải ai cũng nấu ngon, “được ngoại dạy cho mình”, Trương Ngọc Ánh chia sẻ.

Song, để phù hợp khẩu vị chung cho cả nhà, cô dùng công thức… pha trộn giữa hai miền để ai cũng có thể vừa miệng, kể cả bạn bè đến… ăn chơi ngày tết. Ngoài ra, từ mùng 3, hoặc 4, cô thường nấu bún riêu ốc cho lạ miệng sau những ngày mà hầu như đến nhà nào cũng được đãi các món quen thuộc. Cô nói thêm, bé Bảo Tiên cũng rất khoái món bún riêu mẹ nấu, dù chỉ ăn được bún và nước lèo.

Ca sĩ Đan Trường: Phụ ngoại nhồi thịt vô khổ qua

Anh Bo cho biết, hai món anh khoái khẩu vào ngày tết là thịt kho hột vịt và khổ qua nhồi thịt. Vậy nên khi bà ngoại chuẩn bị món ngon này cho mình thì anh sẽ ra tay… lột trứng vịt và nhồi thịt vào khổ qua!

Lâu nay, Đan Trường cho biết anh và công ty H.T Promotions đã có thói quen thành luật là ăn tết trước một tuần, để bắt đầu từ 28 tết sẽ chạy show, chuyển hết thức ăn lên xe để thưởng thức dài ngày.

Và lịch diễn của Đan Trường hiện nay đã nhận là 142 suất kể từ 28 tết đến ra giêng, diễn trong 42 tỉnh thành!

 Ca sĩ Đan Trường: Phụ ngoại nhồi thịt vô khổ qua
Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Hoa hậu Dương Mỹ Linh thử tài với món thịt ngâm nước mắm

Nhà chỉ có hai mẹ con, nên Dương Mỹ Linh về quê (Bến Tre) khá sớm, khoảng 24 âm lịch.

Cô phụ mẹ dọp dẹp nhà cửa, đi chợ mua hoa quả trưng bày… Và giống như nhà Đan Trường, mẹ Dương Mỹ Linh cũng thường nấu 2 món cho ngày tết: thịt kho trứng, khổ qua dồn thịt, nên cô cũng giống… Đan Trường là phụ mẹ làm cho vui.

Vài năm gần đây, Mỹ Linh học được cách làm món thịt ngâm nước mắm, nên cũng “làm siêng vào bếp chế biến để thêm món, thay đổi khẩu vị cho ngày tết”.

 Hoa hậu Dương Mỹ Linh thử tài với món thịt ngâm nước mắm
Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Ca sĩ Phương Thanh: Học muối dưa từ má bạn trai ngày xưa

Cô Chanh thường muối dưa kiệu và làm dưa chua vào mỗi dịp tết, và "muối hơi bị ngon à nha”, Phương Thanh “tự sướng” với tài muối dưa của mình, mà bí kíp học được chính từ má của bạn trai ngày xưa.

Chị cho biết, người nhà ăn thì ai cũng khen ngon, nhưng ngon thế nào thì phải hỏi những đồng nghiệp, bạn bè từng đến nhà Phương Thanh dịp tết mới biết được!

 Ảnh: Nick Nguyễn
Phương Thanh Ảnh: Nick Nguyễn

Nguyên Vân

>> Phim tết không có gì mới
>> Thịt mỡ dưa hành vui "đón"... tét
>> Nguyễn Quang Lập và cái tết đầu tiên ở Sài Gòn
>> Tết làm gì cho hết 9 ngày?
>> Bánh tét lá cẩm nhà họ Huỳnh
>> Theo chân The Men mua sắm tết
>> Ăn tết vui mà khỏe
>> Phan Thị Mơ diện áo dài đi mua sắm đồ Tết
>> Ngắm "mỹ nhân" duyên dáng khoe áo dài Tết
>> Tái tạo... “trinh tiết” đón tết
>> Sao K-pop "u đầu mẻ trán" vì hội thao mừng Tết
>> Thuê trai đón tết
>> Nồng nàn củ kiệu ngày tết
>> Michelle Nguyễn thích ăn Tết ở Việt Nam
>> Chơi tết tiết kiệm
>> Mứt gừng ấp ôm hương Tết
>> Lam Trường khoe ảnh tỉa mai chuẩn bị cho Tết
>> Làm dưa hành tím ăn Tết
>> Thử làm món Tết hấp dẫn của Singapore
>> Hoài Linh - Thanh Thủy tái hợp trong phim Tết
>> Nữ hoàng thể dục" Hà Thanh ăn tết lớn

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.