Nghệ sĩ jazz Nguyên Lê về VN biểu diễn

22/02/2017 06:36 GMT+7

Nghệ sĩ jazz và world music Nguyên Lê (từng đoạt quán quân giải thưởng âm nhạc Django Reinhardt của Pháp) sẽ về VN thực hiện 2 đêm nhạc riêng chủ đề Hanoi duo vào ngày 24, 25.2 tại Trung tâm văn hóa Pháp - L’Espace, Hà Nội.

Nguyên Lê là một trong những nghệ sĩ Pháp gốc Việt đã mang âm nhạc VN ra thế giới qua việc kết hợp những tinh hoa văn hóa của xứ sở nơi ông sinh ra (Pháp). Nguyên Lê đã làm CD mang chất liệu âm nhạc truyền thống VN Tales from VN (ca sĩ Hương Thanh hát) đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc tại Đức, Pháp, Thụy Sĩ... Những tác phẩm của ông vẻ ngoài giản dị, gần gũi nhưng đầy ngẫu hứng, mới lạ.
Trong dịp trở lại VN lần này, Nguyên Lê kết hợp cùng Ngô Hồng Quang (từng học tại Hà Lan) và khách mời là ca sĩ Mỹ Linh gửi đến khán giả những câu chuyện âm nhạc qua album mới nhất: Việt Nam nhất của tôi. Những bản nhạc độc đáo do Nguyên Lê sáng tác sẽ được thể hiện trên nền nhạc cụ truyền thống cùng các sáng tác mang âm hưởng dân ca Tày (của Ngô Hồng Quang) kết hợp với guitar điện của Nguyên Lê. Tham gia chương trình còn có: Alex Trần (bộ gõ), Nguyễn Hoàng Anh (sáo mèo và tiêu), Nguyễn Mai Lê (đàn tranh), Nguyễn Đức Minh (đàn môi, sáo)...


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.