Ngân hàng Nhà nước bất ngờ giảm lãi suất tiền gửi USD

28/09/2015 10:36 GMT+7

(TNO) Ngân hàng Nhà nước vừa bất ngờ thông báo lãi suất tiền gửi USD lùi về 0,25%/năm đối với cá nhân, còn với tổ chức gửi bằng ngoại tệ lãi suất sẽ về 0%.

(TNO) Ngân hàng Nhà nước vừa bất ngờ thông báo lãi suất tiền gửi USD lùi về 0,25%/năm đối với cá nhân, còn với tổ chức gửi bằng ngoại tệ lãi suất sẽ về 0%. Quy định trên có hiệu lực ngay hôm nay, 28.9.

Trước đó, mức lãi suất tiền gửi đô la Mỹ tối đa của tổ chức là 0,25%/năm và lãi suất tiền gửi tối đa của cá nhân là 0,75%/năm.
Theo Ngân hàng Nhà nước, quyết định này đưa ra nhằm ngăn chặn tình trạng găm giữ ngoại tệ, nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp về chính sách tiền tệ, hoạt động ngân hàng trong những tháng cuối năm 2015.
Mở cửa thị trường châu Á sáng nay 28.9, giá vàng dao động trong biên độ hẹp, giảm nhẹ 1 USD so với phiên đóng cửa cuối tuần trước, về mức 1.145 USD/ounce.
Đầu ngày, giá vàng miếng SJC tại TP.HCM giảm 30.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua, mua - bán ở mức 33,91 - 34,12 triệu đồng/lượng. Khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức 3 triệu đồng/lượng.
Trong tuần này, giá vàng tiếp tục bị chi phối trong ngắn hạn, sau động thái từ Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen cho hay bà vẫn kỳ vọng chuyện tăng lãi suất sẽ diễn ra trong năm nay.
Thêm vào đó, thông tin không kém phần quan trọng khác là Mỹ cũng sẽ công bố báo cáo việc làm tháng 9 cũng là yếu tố tác động lên giá vàng.
Theo khảo sát của Kitco News - đơn vị chuyên đánh giá về thị trường kim loại quý, đối với các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích kỹ thuật, đa số cho rằng giá vàng trong tuần này sẽ tăng.
Giá dầu thô trong phiên châu Á sáng nay quay đầu giảm trở lại. Đến 9 giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI giao dịch ở mức 45,22 USD/thùng, giảm 48 cent so với giá đóng cửa cuối tuần qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.