Nga xem xét việc không kích IS tại Iraq

01/10/2015 22:48 GMT+7

(TNO) Nga tuyên bố sẽ xem xét bất cứ đề nghị nào từ phía Iraq về việc không kích chống IS trong lãnh thổ Iraq, còn Iraq khẳng định sẽ hoan nghênh nếu Nga ném bom quân IS tại nước này.

(TNO) Nga tuyên bố sẽ xem xét bất cứ đề nghị nào từ phía Iraq về việc không kích chống IS trong lãnh thổ Iraq, còn Iraq khẳng định sẽ hoan nghênh nếu Nga dội bom vào IS tại nước này, theo Reuters ngày 1.10.

Máy bay Su-25 của không quân Nga - Ảnh: ReutersMáy bay Su-25 của không quân Nga - Ảnh: Reuters
Bộ Ngoại giao Nga ngày 1.10 tuyên bố nước này sẽ xem xét bất cứ lời đề nghị nào từ phía chính phủ Iraq về việc tiến hành chiến dịch không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trong lãnh thổ Iraq. Theo đó, phía Nga sẽ đánh giá cả về mặt chính trị và quân sự về chiến dịch không kích đó nếu có lời đề nghị nào sắp tới.
Tuy vậy, Bộ Ngoại giao Nga cho biết hiện phía Nga chưa nhận được lời đề nghị nào từ Iraq.
Cùng ngày, Thủ tướng Iraq, ông Haider al-Abadi khẳng định, dù chưa thảo luận về một chiến dịch không kích do Nga tiến hành trong lãnh thổ Iraq, nhưng theo ông đó là một khả năng và ông sẽ hoan nghênh nếu Nga quyết định dội bom IS ở Iraq.
Ông Haider al-Abadi cũng cho biết Iraq đã nhận được những thông tin từ phía Syria và Nga về tổ chức Nhà nước Hồi giáo, theo Reuters.
Trước đó, ngày 30.9, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov khẳng định chiến dịch không kích của Nga tại Syria sẽ không mở rộng sang Iraq, và các máy bay Nga hiện không sử dụng không phận Iraq để tiến hành không kích bên trong lãnh thổ Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.