Nga, Trung Quốc, Iran diễn tập hải quân ở Ấn Độ Dương

Văn Khoa
Văn Khoa
26/12/2019 10:00 GMT+7

Phát ngôn viên Lực lượng vũ trang Iran Abolfazl Shekarchi vừa cho hay nước này cùng Nga và Trung Quốc sẽ tiến hành cuộc diễn tập hải quân chung kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ ngày 27.12, ở Ấn Độ Dương.

“Cuộc diễn tập chung giữa Iran, Nga và Trung Quốc sẽ bắt đầu ở Ấn Độ Dương và Vịnh Oman vào thứ sáu (27.12) và kéo dài 4 ngày”, hãng thông tấn IRNA dẫn lời phát ngôn viên Abolfazl Shekarchi cho hay hôm 25.12.
Ông Shekarchi cho biết thêm một trong những mục tiêu của cuộc diễn tập là tăng kinh nghiệm về an ninh thương mại quốc tế trong khu vực. Ngoài ra, chống khủng bố và hải tặc cũng là mục tiêu của cuộc diễn tập. “Một mục tiêu khác là trao đổi kinh nghiệm trong các chiến dịch cứu hộ trên biển”, ông Shekarchi nói.

[VIDEO] Vụ tấn công nhà máy dầu Ả Rập Xê Út: Bằng chứng dẫn đến Iran

Trước đó vào ngày 3.12, Tư lệnh hải quân Iran Hossein Khanzadi thông báo nước này cùng Nga và Trung Quốc sẽ diễn tập chung ở Ấn Độ Dương vào ngày 27.12 và kế hoạch diễn tập đã được đại diện của 3 nước soạn thảo hồi tháng 10. Ngoại trưởng  Iran Mohammad Javad Zarif lưu ý rằng không nên xem cuộc diễn tập là hành động chống lại bất kỳ nước nào.
Theo hãng tin TASS, tàu hải quân Yaroslav Mudry thuộc hạm đội Baltic của Nga cùng tàu tiếp nhiên liệu Yelnya và tàu kéo Viktor Konetsky đang đến Iran để tham gia cuộc diễn tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.