Nga tập trận quy mô lớn nhiều hơn trong năm 2015

03/12/2014 13:00 GMT+7

(TNO) Hàng chục ngàn binh sĩ Nga sẽ tham gia vào các đợt tập trận chiến lược “Trung tâm 2015”, vốn dự kiến sẽ được tiến hành đồng loạt ở nhiều khu vực cả trong và ngoài nước Nga, theo thông báo từ bộ quốc phòng Nga.


Lực lượng phòng vệ bờ biển của Hạm đội Baltic (Nga) tập trận bắn pháo phòng không Shilka ở vùng Kaliningrad - Ảnh: Reuters

“Đợt tập trận sẽ được tổ chức đồng loạt trong thời gian luyện quân mùa hè tại nhiều khu vực khác nhau trong Liên bang Nga và ở nước ngoài”, đài RT (Nga) dẫn thông báo của bộ quốc phòng Nga cho hay. Đây được xem là đợt tập trận lớn nhất của Nga trong năm 2015.

Theo Thượng tướng Vladimir Zarudnitsky, thông qua thao diễn, bộ quốc phòng Nga sẽ đánh giá hệ thống phòng thủ lãnh thổ và khả năng triển khai lực lượng của quân đội.

Tham gia tập trận, các binh sĩ sẽ có cơ hội sử dụng các trang thiết bị mới và sẽ tiến hành đánh giá, rồi báo lại cho các công ty thuộc ngành công nghiệp quốc phòng.

Chỉ huy các tiểu đoàn sẽ có một số nhiệm vụ cụ thể đòi hỏi họ phải hành động nhanh và linh hoạt; theo đó, họ phải sử dụng toàn bộ nhân lực và trang thiết bị đang có trong một giới hạn thời gian ngắn.

Ngoài ra, trong năm 2015, Bộ quốc phòng Nga còn lên kế hoạch tiến hành nhiều sự kiện khác, chẳng hạn như giải thi đấu Thế vận hội Quân đội và tập trận chung Lá chắn Liên minh với Belarus.

“Việc thực hiện các đợt tập trận theo lịch trình sẽ góp phần tăng cường tính sẵn sàng chiến đấu và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của binh sĩ”, RT dẫn lời Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergey Shoigu nhận định.

Trong năm 2014, quân đội Nga đã tổ chức nhiều cuộc tập trận tại một số quân khu ở Nga, gồm 2 cuộc tập trận lớn là Vostok-2014 và Tương tác Hải quân Nga-Trung 2014.

Hoàng Uy

>> Việt Nam sẽ mua thêm nhiều vũ khí tối tân từ Nga
>> Máy bay quân sự và lính Nga đổ vào Crimea
>> Nga sẽ dùng chiến thuật gì nếu đánh Ukraine?
>> Quốc hội Nga đồng ý cho ông Putin đưa quân sang Ukraine  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.