TNO

Nga sẽ đáp trả việc Mỹ bố trí tiêm kích F-22 ở châu Âu

17/06/2015 06:30 GMT+7

(Tin Nóng) Thứ trưởng quốc phòng Nga, Anatoly Antonov ngày 16.6 nói với hãng tin RIA (Nga) rằng Nga sẽ đáp trả việc Mỹ định bố trí tiêm kích tàng hình F-22 Raptor tại châu Âu cũng như đưa xe tăng đến Đông Âu và vùng Baltic.

(Tin Nóng) Thứ trưởng quốc phòng Nga, Anatoly Antonov ngày 16.6 nói với hãng tin RIA (Nga) rằng Nga sẽ đáp trả việc Mỹ định bố trí tiêm kích tàng hình F-22 Raptor tại châu Âu cũng như đưa xe tăng đến Đông Âu và vùng Baltic.

Nga sẽ đáp trả việc Mỹ bố trí tiêm kích F-22 ở châu Âu - ảnh 1
Một chiếc F-22 Raptor của Không đoàn 199 Vệ binh quốc gia Hawaii cất cánh từ căn cứ Pearl Harbor-Hickam, Hawaii, ngày 6.6.2015 - Ảnh: Không lực Mỹ

Ông Antonov đưa ra tuyên bố trên tại Kubinka (vùng Moscow), nơi diễn ra Triển lãm quốc phòng Army 2015.

"Chúng tôi sẽ đáp trả đầy đủ. Đầu tiên cúng tôi sẽ xem xét hành động (của Mỹ) sẽ diễn ra, và sẽ phản ứng lại tuỳ thuộc mối đe doạ đối với an ninh quốc gia của Nga", ông Antonov nói.

Trước đó, báo Wall Street Journal ngày 15.6 dẫn lời Bộ trưởng Không quân Mỹ, bà Deborah Lee James cho hay Washington đang xem xét gia tăng lực lượng tại châu Âu để đối phó "mối đe doạ từ Nga", trong đó có kế hoạch bố trí tiêm kích tàng hình F-22 Raptor tại khu vực này.

Ông Vladimir Batjuk, giám đốc Trung tâm nghiên cứu chính trị - quân sự thuộc Viện Hàm lâm khoa học Nga cho RIA biết việc bố trí F-22 của Mỹ sẽ khiến Nga đẩy nhanh việc phát triển và đưa vào sử dụng tiêm kích tàng hình T-50 PAK FA để đáp trả.

Trang tin Lenta của Nga cũng cho hay Mỹ dự định đưa đến Đông Âu 1.200 xe tăng và thiết giáp chở quân loại Bradley, trong đó có 250 xe tăng, bố trí ở Bulgaria, Latvia, Lithuania, Ba Lan, Romania, Estonia và có thể cả Hungary, cùng 3.000 - 5.000 lính.

F-22 Raptor là chiến đấu cơ thế hệ 5, có tính năng tàng hình đầu tiên trên thế giới, do hãng Lockheed Martin (Mỹ) chế tạo. F-22 được phát triển vào giữa thập niên 1980, bay thử lần đầu vào tháng 9.1997, chính thức hoạt động từ năm 2005. Hiện nay Không lực Mỹ có 178 chiếc F-22. Dây chuyền sản xuất F-22 đã đóng cửa vào năm 2011 nhưng vẫn trong trạng thái chờ, sẵn sàng hoạt động khi có nhu cầu, theo Lenta.

Tin Nóng

>> Tiêm kích Sukhoi, chiến đấu cơ chủ lực của Không quân Nga
>> Mỹ đưa phi đội F-22 trực chiến ở Đông Nam Á về nước
>> Kinh tế khó khăn, Không quân Nga không mua nhiều tiêm kích thế hệ 5
>> Lockheed Martin muốn nâng cấp tiêm kích F-16 của Singapore, Hàn Quốc
>> Đắt đỏ như chi phí hoạt động của máy bay Không lực Mỹ
>> Không lực Mỹ đang già nua
>> Mỹ - Nhật tập trận với tiêm kích F-22 để dằn mặt Trung Quốc, Nga
>> Canada bắt doanh nhân Trung Quốc đánh cắp tài liệu mật máy bay F-35, F-22

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.