Nga phóng thành công tên lửa Angara

10/07/2014 13:28 GMT+7

(TNO) Nga vào hôm 9.7 đã bắn thử thành công tên lửa đẩy mới Angara, sau khi kế hoạch phóng đầu tiên dự kiến diễn ra vào tháng trước có sự giám sát của Tổng thống Nga Vladimir Putin bị hủy bỏ.

(TNO) Nga vào hôm 9.7 đã bắn thử thành công tên lửa đẩy mới Angara, sau khi kế hoạch phóng đầu tiên dự kiến diễn ra vào tháng trước có sự giám sát của Tổng thống Nga Vladimir Putin bị hủy bỏ, AFP cho biết.


Tên lửa đẩy mới Angara của Nga - Ảnh: RIA Novosti

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo với Tổng thống Putin rằng tên lửa Angara thế hệ tiếp theo được phóng từ Trung tâm vũ trụ Plesetsk trong khu vực Arkhangelsk ở miền bắc Nga vào lúc 12 giờ ngày 9.7 (giờ GMT, tức 19 giờ cùng ngày theo giờ VN).

Sau khi rời bệ phóng 21 phút, tên lửa đã đạt đến mục tiêu theo kế hoạch tại Kamchatka ở vùng Viễn Đông Nga, cách bệ phóng 5.700 km, AFP dẫn phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Được biết, tên lửa Angara được thiết kế để có khả năng mang từ 2.000 đến 40.500 kg lên quỹ đạo thấp của Trái đất, được phát triển từ năm 1995.

Mục đích của sự phát triển tên lửa Angara là Nga muốn có sự độc lập trong việc đưa vệ tinh hay tàu vũ trụ lên không gian.

Các tên lửa này sẽ giúp Nga giảm sự phụ thuộc vào Trung tâm vũ trụ Baikonur được Nga thuê ở Kazakhstan, khi nó mang trọng tải nặng sẽ được phóng từ Plesetsk hay từ Trung tâm vũ trụ Vostochny ở vùng Viễn Đông Nga.

Tiến Dũng

>> Nga chế tạo tên lửa đẩy mới cho tham vọng đến mặt trăng
>> Nga hoãn phóng tên lửa đẩy Angara sang năm 2014
>> Tên lửa đẩy Angara của Nga đã sẵn sàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.