Nga không cần nhiều tàu sân bay như Mỹ, chỉ cần vũ khí diệt tàu sân bay

23/09/2019 11:11 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố nước này không cần chi nhiều ngân sách quốc phòng để đóng tàu sân bay như Mỹ vì "không tấn công bất kỳ ai", thay vào đó chỉ cần phát triển vũ khí diệt hàng không mẫu hạm.

“Mỹ chi nhiều tiền ngân sách cho các công ty tư nhân để đóng tàu sân bay. Vâng, liệu Nga thật sự cần phải có 5-10 nhóm tác chiến tàu sân bay hay không nếu chúng ta không có ý định tấn công bất kỳ ai?”, đài RT ngày 22.9 dẫn lời Bộ trưởng Shoigu nói.
“Chúng ta chỉ cần những loại vũ khí có thể dùng để chống lại nhóm tác chiến tàu sân bay của quân thù nếu Nga bị tấn công. Những loại vũ khí diệt tàu sân bay ít tốn kém và hiệu quả hơn”, theo ông Shoigu. Tuy nhiên, ông Shoigu không nêu cụ thể Nga đang phát triển loại vũ khí gì.
 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu bất ngờ tuyên bố Moscow không cần sở hữu nhiều tàu sân bay

Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đồng thời chỉ trích Washington “có thói quen” can thiệp quân sự vào quốc gia nước ngoài, viện cớ “vì lợi ích nhân dân” của nước đó, đồng thời nhắc đến sự can dự của Mỹ vào Iraq, Afghanistan và Syria.
Ngoài ra ở Venezuela, chính phủ Mỹ công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido, cùng lúc áp đặt hàng loạt các lệnh cấm vận nhằm gây áp lực đối với chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro.
Ông Guaido, tự phong là “tổng thống lâm thời” đã hai lần tiến hành cuộc nổi dậy quy mô quy lớn nhắm lật đổ Tổng thống Maduro, nhưng bất thành.

[VIDEO] Tàu sân bay Mỹ diễn tập ở biển Đông

Hiện vẫn chưa rõ vì sao ông Shoigu đưa ra bình luận này. Tuy nhiên, hôm 20.9, truyền thông Mỹ đăng tải một số bài viết về dự án siêu tàu sân bay Ulyanovsk của Nga.
Dự án này hoàn tất được 40% nhưng phải ngừng kể từ khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991. Hiện Nga chỉ có duy nhất một hàng không mẫu hạm là tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.