'Nga có quyền triển khai vũ khí hạt nhân tại Crimea'

12/03/2015 14:28 GMT+7

(TNO) Nga có quyền triển khai vũ khí hạt nhân tại bán đảo Crimea ở biển Đen, vùng đất thuộc Ukraine được Moscow sáp nhập vào năm ngoái, một quan chức Nga ngày 11.3.

(TNO) Nga có quyền triển khai vũ khí hạt nhân tại bán đảo Crimea ở biển Đen, vùng đất thuộc Ukraine được Moscow sáp nhập vào năm ngoái, Reuters ngày 11.3 dẫn lời một quan chức Nga.

Nga có quyền triển khai vũ khí hạt nhân tại bán đảo Crimea - Ảnh: Reuters
“Tôi không biết hiện giờ có vũ khí hạt nhân tại Crimea hay không. Tôi không biết bất kỳ kế hoạch nào nhưng về nguyên tắc, Nga có quyền làm điều đó”, Reuters dẫn lại lời Mikhail Ulyanov, người đứng đầu Cục Kiểm soát vũ khí Nga.
Ngày 10.3, các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) như Bulgaria, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ cùng 4 nước đồng minh khác tham gia cuộc tập trận hải quân đa quốc gia ngay vùng biển qua bán đảo Crimea, theo NBC News.
Thời gian gần đây, NATO đã tổ chức hàng loạt cuộc tập trận tại miền đông châu Âu nhằm trấn an các thành viên trước lo ngại đang rộ lên rằng Nga có ý định xâm lược châu Âu, kể từ khi diễn ra cuộc khủng hoảng tại Ukraine.
Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn TASS vào năm ngoái, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng NATO đang ráo riết tìm kiếm ý nghĩa cho sự tồn tại của mình và “miêu tả” Moskva như một mối đe dọa, đồng thời tuyên bố việc Nga xâm lược châu Âu là điều không thể.

Mối quan hệ giữa Nga và phương Tây trở nên cẳng thẳng hơn bao giờ hết kể từ thời chiến tranh lạnh. Ukraine và phương Tây tố cáo Nga trực tiếp gửi vũ khí và binh lính cho phe ly khai tại miền đông Ukraine, trong khi đó, Nga bác bỏ những cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.