Thí sinh cần tự tin khi vào phòng thi

08/07/2010 18:45 GMT+7

Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa - Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long (đơn vị có 8 năm tài trợ chính cho chương trình Tiếp sức mùa thi) đã có những tâm sự cùng thí sinh (TS) trong 2 đợt thi ĐH-CĐ sắp tới.

* Ông có lời dặn dò gì với các TS dự thi năm nay?

- Theo tôi, các TS cần tự tin khi bước vào phòng thi. Lúc làm bài phải bình tĩnh. Sau khi làm bài xong cần cẩn thận xem lại nội dung đã làm. Để có sự tự tin, chắc chắn, các TS cần phải nắm vững kiến thức đã học. Để có sự bình tĩnh, TS không nên lo và suy nghĩ về những chuyện khác ngoài bài thi. Một trong những lý do chương trình “Tiếp sức mùa thi” ra đời cũng chính là để giúp các thí sinh tự tin, bình tĩnh và tập trung nhiều hơn trong kỳ thi.

* Chương trình Tiếp sức mùa thi đang trong giai đoạn cao điểm, ông có lời động viên gì đến các tình nguyện viên - những người đang trực tiếp tham gia chương trình giúp đỡ phụ huynh TS?


Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa - Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long

- Tôi và 2.500 đồng nghiệp của tôi tại Tập đoàn Thiên Long xin gửi lời chia sẻ và cảm ơn  đến toàn thể tình nguyện viên trên cả nước. Chính các bạn là những người đã thổi hồn và tạo lửa cho chương trình. Hình ảnh của các bạn đang tận tình hướng dẫn, giúp đỡ các TS, phụ huynh tại bến xe, nhà trọ, trên những con đường đầy khói bụi... giữa cái nắng oi bức của mùa hè chắc chắn là những hình ảnh đẹp nhất trong quãng đời của lứa tuổi thanh niên. Nếu không có các bạn, chương trình dù hay đến mấy đi chăng nữa, cuối cùng sẽ chỉ là một dự án nằm trên bàn giấy!

* Theo ông, mùa thi năm nay, các TS và phụ huynh băn khoăn điều gì nhất?

- Theo thông tin và nhận định của chúng tôi thì các TS vẫn băn khoăn nhiều nhất về chuyện chọn nghề, chọn trường, rồi chọn nguyện vọng sao cho phù hợp với mình. Đó cũng là nỗi lo chung của TS và phụ huynh hiện nay. Và đó cũng chính là lý do chúng tôi đã kết hợp với Báo Thanh Niên thực hiện chương trình Tư vấn mùa thi năm 2010 để giúp các TS định hướng tốt cho tương lai của mình.

* Bên cạnh chương trình Tiếp sức mùa thi, Tập đoàn Thiên Long có thực hiện các chương trình nào khác để giúp đỡ học sinh hơn?

- Ngoài chương trình Tiếp sức mùa thi, chúng tôi còn có một số chương trình cũng nhằm giúp đỡ các em học sinh như: Tư vấn mùa thi kết hợp với Báo Thanh Niên giúp các em chọn trường, chọn nghề, định hướng được tương lai của mình trước mùa tuyển sinh. Chương trình “Vui học cùng Thiên Long” giúp các bé mẫu giáo vui học, các bạn học sinh thể hiện tình cảm của mình với thầy cô qua báo tường. Chương trình kế hoạch nhỏ “Góp bút Thiên Long, cùng bạn đến trường” nhằm giúp cho các em có ý thức tiết kiệm, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, giúp bạn nghèo đến trường. Chương trình du khảo “Bút sáng miền Tây” nhằm giúp các em học sinh cấp 2 tham quan các khu di tích lịch sử, viện bảo tàng, tham gia hội trại trong dịp hè 2010. Bên cạnh các chương trình trên, chúng tôi còn kết hợp với Báo Thiếu Niên Tiền Phong trao học bổng Lê Văn Tám hằng năm cho những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Đ.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.