Vận chuyển hàng hóa qua Cảng Cát Lái giảm 30%

02/07/2010 18:33 GMT+7

* Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM "cầu cứu" UBND TP (TNO) Theo báo cáo của riêng Cảng Cát Lái (TP.HCM), trong ngày đầu tiên thực hiện quy định xử phạt tài xế chạy xe đầu kéo rơ-moóc, container không có bằng FC, số lượng xe ra, vào cảng để vận chuyển hàng hóa giảm 30% so với các ngày trước đó.

>> Vừa chạy vừa "canh" công an / Thức dậy, 70% tài xế container thất nghiệp!

Thông tin trên được Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho biết trong báo cáo gửi đến UBND TP.HCM và Sở GTVT TP.HCM hôm nay (2.7).

Theo đó, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM xin ý kiến UBND TP và Sở GTVT TP.HCM có biện pháp kịp thời hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhằm tránh thiệt hại trong hoạt động vận tải hàng hóa và những thiệt hại mang tính dây chuyền về kinh tế cho các doanh nghiệp.

Theo Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, số lượng phương tiện vận tải chở hàng hóa đang tạm dừng chiếm tỷ lệ tương đối lớn nên đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận chuyển hàng hóa cho các nhà máy, xí nghiệp và đã có dấu hiệu của nguy cơ ùn tắc hàng hóa tại các cảng, đặc biệt là hàng hóa xuất nhập khẩu.

Nếu không có biện pháp tháo gỡ kịp thời thì có thể gây thiệt hại dây chuyền cho các doanh nghiệp và sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển kinh tế của TP nói riêng và cả nước nói chung.

Trong ngày 1.7 đã có khoảng 60% các phương tiện đầu kéo của các doanh nghiệp vận tải phải tạm dừng hoạt động vì thiếu tài xế có giấy phép lái xe (GPLX) hạng FC theo quy định.

Được biết, hiện nay, gần 70% lái xe đầu kéo của các doanh nghiệp trong Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM chưa được chuyển đổi GPLX sang hạng FC.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.