Ăn gì để luôn tươi trẻ?

01/07/2010 08:58 GMT+7

• Chất béo từ cá tự nhiên: Các loài cá hoang dã thường rất giàu axít béo omega-3 - thực phẩm 2 chức năng cho cả sức khỏe và vẻ đẹp. Chúng có thể làm giảm quá trình viêm và bảo vệ lớp collagen – cấu trúc hình thành nên da. Ngoài ra, omega 3 cũng có tác dụng nâng đỡ cấu trúc xương.

• Sữa chua ít béo: Mối liên hệ giữa thực phẩm từ sữa và các vấn đề về da như mụn trứng cá đã được xác minh bằng nhiều nghiên cứu uy tín trên thế giới. Can-xi và phốt-pho trong sữa chua tạo nên lớp men răng vững chắc, giúp giảm nguy cơ sâu răng. Probiotics có trong một số loại sữa chua hỗ trợ rất tốt quá trình tiêu hóa thức ăn.

• Con hàu: Hàm lượng kẽm tương đối cao trong hàu không chỉ đem lại mái tóc và móng tay khỏe mạnh mà còn đóng vai trò quan trọng trong tái tạo làn da. 

•Khoai lang: Trong khoai lang rất giàu carbohydrates, protein, beta-carotene và các vitamin, bao gồm cả vitamin C.

•Dâu tây: Dâu tây là một trong những loại trái cây giàu chất chống oxy hóa nhất, góp phần bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do và enzymes không có lợi. Ngoài ra, dâu tây cũng hỗ trợ tốt cho lớp elastin trên da, chống tổn thương do tia UV và trì hoãn quá trình lão hóa.

• Cải bó xôi: Cải bó xôi rất giàu glutathion và selen, là những chất mang đến khả năng quyết định của tế bào rằng dưỡng chất nào nên giữ lại và độc chất nào cần thải loại. Các loại rau này có nhiều chất chống oxy hóa.

Nguyễn Loan  (Theo canadianliving.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.