Tranh cãi quanh vụ án giết người yêu

27/06/2010 00:46 GMT+7

Luật sư và gia đình nạn nhân đưa ra hàng loạt chứng cứ để chứng minh hung thủ không chỉ có cô gái đang đứng trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đồng Nai, từ năm 2007 giữa Nguyễn Thị Mỵ (SN 1988) và anh Đ.T.N (SN 1987, cùng ngụ tại KP10, P. Hố Nai, TP Biên Hòa) có quan hệ tình cảm yêu thương nhau. Dù đi du học ở Malaysia nhưng N. thường xuyên về VN thăm gia đình và người yêu.

Vào khoảng 15 giờ ngày 12.8.2009, sau khi nhậu xong với mấy người bạn ở Bửu Long, N. chở Mỵ ra về. Trên đường, N. nói chuyện với người yêu rằng gia đình không đồng ý cho quen nhau nữa nên phải chia tay. Mỵ không đồng tình nên N. nói: “Anh sẽ mua con dao đưa cho em đâm anh một nhát vào ngực, rồi không gặp nhau nữa”. Nói xong, N. chở Mỵ đến một tiệm tạp hóa mua con dao bỏ vào cốp xe rồi đưa nhau đến sân vận động Đồng Nai. Do khu vực này đông người, nên N. chở Mỵ vào vườn tràm thuộc tổ 11, KP 4, P. Trảng Dài (TP Biên Hòa) để giải quyết cuộc tình. Tại đây, N. mở cốp xe lấy dao đưa cho Mỵ bảo hãy đâm anh ta, nhưng Mỵ phản đối nên 2 người cãi nhau. N. cầm nón bảo hiểm ném vào người yêu rồi bỏ ra đường thì bị Mỵ kéo lại và dọa nếu N. ra về thì cô sẽ tự tử. N. không can ngăn mà còn có nhiều lời lẽ sỉ nhục nên Mỵ đã tức giận đâm N. chết tại chỗ. Sau khi gây án, Mỵ bỏ trốn khỏi hiện trường và đến ngày hôm sau ra đầu thú tại Công an P. Hố Nai.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 25.3, Mỵ cũng nhận tội đúng như cáo trạng. Tuy nhiên, bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân N., luật sư Lê Quang Y (Đoàn luật sư Đồng Nai) cho rằng, cơ quan tố tụng chưa làm rõ nhiều tình tiết trong vụ án, đặc biệt những vết đâm trên người nạn nhân. Phía gia đình N. cũng nghi ngờ vụ án này có tổ chức, nhiều người thực hiện… nên Hội đồng xét xử (HĐXX) đã quyết định trả hồ sơ lại cho cơ quan điều tra làm rõ thêm.

Tuy nhiên phía Viện KSND tỉnh xác định mọi chứng cứ đều đã rõ nên “không cần thiết” phải điều tra lại theo yêu cầu của HĐXX. Chỉ còn một vấn đề là Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Đồng Nai “không xác định được dấu vân tay để lại trên cán dao là của ai”, do thời gian giám định quá lâu (đến ngày 3.2.2010 mới đưa đi giám định).

Nhưng phiên tòa sơ thẩm (lần 2) mới đây cuối cùng vẫn chưa thể khép lại. Sau phần xét hỏi công khai, HĐXX quyết định hoãn thêm một lần nữa với lý do “cơ quan điều tra vẫn chưa thực hiện các biện pháp cần thiết để làm rõ vụ án”. 

 Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.