Tìm “tình yêu sét đánh”

26/06/2010 18:27 GMT+7

Bạn tình cờ gặp một anh chàng (hay cô nàng) lạ hoắc nào đó và bị "sét đánh", nhưng sau đó không biết có thể tìm lại chàng (nàng) ở đâu. Hãy nhờ đến mạng xã hội, như cách Keir Moffatt đã làm, biết đâu bạn sẽ gặp may.

Keir Moffatt, một anh chàng làm công việc thiết kế web ở Briston (Anh) đã bị hớp hồn bởi một cô gái xinh đẹp đeo chiếc băng-đô xanh da trời khi anh trên chuyến tàu hỏa trở về nhà. Dù đã cố gắng bắt chuyện với cô gái, Keir vẫn không thể khiến cô nhận lời có một cuộc hẹn. Sau đó, Keir đã lập một trang trên mạng xã hội Facebook để bày tỏ tình cảm của mình với cô gái chưa quen, đồng thời nhờ cư dân mạng giúp sức tìm ra nàng. Với hơn 13.700 thành viên đã tham gia vào trang Facebook của Keir, cuộc tìm kiếm lãng mạn này đã nhận được nhiều lời chia sẻ, chúc may mắn của cư dân mạng từ nhiều nước khác nhau.

Keir kể lại trên Facebook: "Trên chuyến tàu từ Cardiff tới Bristol, một cô gái thật xinh đẹp ngồi cùng toa đã thu hút tôi. Chúng tôi chỉ nói với nhau vài câu, và khi cô ấy đi khỏi tôi đã hối tiếc là đã không chuyện trò nhiều hơn. Khi tôi về nhà và kể lại câu chuyện, một người bạn nói tôi vẫn còn cơ hội gặp lại cô ấy. Nửa giờ sau, tôi quyết định lập trang Facebook này để xem liệu tôi có thể tìm ra cô gái bí ẩn trên chuyến tàu đó không…".

Ngay tối hôm sau, trước sự ngạc nhiên của Keir, đã có 1.000 người cùng tham gia vào cuộc tìm kiếm của anh và nhiều người để lại những lời chúc tốt lành để cổ vũ cho anh chàng lãng mạn. Con số thành viên nhanh chóng tăng lên thành 2.000, rồi 13.700 người. Keir chợt nghĩ rằng anh có thể làm được một điều gì tốt đẹp từ sự quan tâm của cộng đồng mạng, ngay cả trong trường hợp mọi người không giúp được anh tìm ra cô gái bí ẩn kia. Anh quyết định lập ra trang web www.justgiving.com/mysterytraingirl kêu gọi mỗi thành viên ủng hộ 1 bảng Anh cho Tổ chức chăm sóc bệnh ung thư Marie Curie Cancer Care. Mục tiêu của anh chỉ là 500 bảng, nhưng tới nay, tổng số tiền đã lên tới trên 1.110 bảng Anh và 50 xu.

Một kết quả khiến anh cảm thấy việc mình đang làm - tìm kiếm cô gái bí ẩn - không chỉ giúp bản thân mình mà còn có ích cho cộng đồng.

Về phần người con gái bí ẩn trên chuyến tàu kia, Keir đã nhận được một vài tin nhắn của những người tự nhận mình là cô ấy, nhưng họ chưa chứng minh được tính xác thực. "Nếu cô ấy bắt gặp nhóm những người tìm kiếm này, tôi muốn nói lời xin lỗi nếu có gây ra những rắc rối nào đó nằm ngoài chủ định của tôi. Tôi chỉ đơn giản hy vọng sẽ có cơ hội để mời cô đi chơi.

Mặc dù vậy, cuộc tìm kiếm đã kết thúc…".

* Chào Keir, cảm ơn bạn đã chia sẻ câu chuyện. Nó làm tim tôi cảm thấy ấm áp. (Ayako Ferguson) 

* Tôi nghĩ anh thật lãng mạn. Một ngày nào đó anh sẽ tìm ra cô gái ấy thôi. (Megan Morse) 

* Anh là một chàng trai thật lạ lùng trong một câu chuyện cũng lạ lùng. (Zoe Hayler) 

* Tôi cầu chúc anh sẽ tìm ra tình yêu thực sự của mình. Những chuyến tàu thật lãng mạn, đúng không? (Fiona Irvine) 

*  Chào Keir. Cảm ơn vì đã chia sẻ câu chuyện của anh. Điều tương tự đã xảy ra với tôi hồi lâu lắm rồi, trên một chuyến phà 25 năm trước... (Iiam Doherty) 

* Tôi đọc được câu chuyện của anh trên một tờ báo tiếng Ý. Chắc rằng cô gái ấy sẽ thật điên rồ nếu không muốn một chàng trai có trái tim nồng ấm như anh tìm ra. (Gemma Thomas)

Dạ Lam

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.