Nơi thu hút mọi ánh nhìn

22/06/2010 15:00 GMT+7

(TNTS) Nơi để chiếc ti vi luôn thu hút sự chú ý của mọi thành viên trong gia đình. Điều này lại càng rõ nét hơn trong mùa World Cup. Hãy xem các KTS đã thiết kế khung cảnh thích hợp cho chiếc ti vi như thế nào.

Tủ, kệ để ti vi được xem là sản phẩm nội thất quan trọng tạo thành điểm nhấn của căn phòng. Tùy vào diện tích, phong cách kiến trúc của từng không gian cụ thể mà tủ, kệ để ti vi có kiểu dáng, chất liệu khác nhau.

Thông thường, kiểu dáng và chất liệu của kệ, tủ để ti vi nên hòa hợp với những vật dụng nội thất khác trong phòng. Đó là lý do các tổ hợp tủ, kệ liên hoàn được ưa chuộng trong những không gian nhỏ, vì có thể kết hợp làm tủ sách, vách ngăn, kệ trang trí và để ti vi… Với những ngôi nhà theo phong cách kiến trúc tối giản, kệ ti vi thường có kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ. Kiểu kệ gọn nhẹ bằng gỗ tự nhiên này cũng thích hợp với các kiểu ti vi plasma mỏng có màn hình rộng.


Ở những phòng có diện tích nhỏ, kệ ti vi thường có kiểu dáng đơn giản - Ảnh: Trọng Minh

Để tạo điểm nhấn cho nhà và cũng để tiết kiệm diện tích, nhiều KTS chọn kiểu để ti vi treo giữa vách đá tự nhiên, hoặc vách tường, vừa tiết kiệm diện tích.

Các loại kệ ti vi bằng gỗ tự nhiên hay gỗ nhân tạo thích hợp với nhiều không gian. Trong khi đó, kiểu kệ ti vi bằng kính thường chỉ thích hợp với những ngôi nhà có phong cách hiện đại.


Màu sắc của kệ ti vi cũng có thể tạo thành điểm nhấn của căn phòng - Ảnh: Trọng Minh

Khi bố trí kệ, tủ để ti vi, đừng quên nguyên tắc khoảng cách người ngồi xem phải cách xa ti vi từ 3-5 lần tương ứng với diện tích màn hình nhỏ hay lớn.

Phương Di

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.