Nhiều cán bộ y tế chưa nắm được cách tiêm vắc-xin 5 trong 1

09/06/2010 15:39 GMT+7

(TNO) "Việc tiêm chủng vắc-xin 5 trong 1 tại TP.HCM vẫn chưa đạt yêu cầu, một số quận huyện chưa nhận vắc-xin để triển khai thực hiện từ ngày 1.6, nhiều cán bộ y tế không nắm được cách tiêm" - đó là đánh giá của bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM sau 10 ngày triển khai tiêm chủng mở rộng vắc-xin 5 trong 1. >> Trẻ dưới 1 tuổi được tiêm miễn phí vắc-xin "5 trong 1

Cũng theo bác sĩ Thọ, tại một số cơ sở y tế quận huyện đã xảy ra trường hợp trẻ đã tiêm các mũi vắc-xin khác và chỉ cần tiêm thêm mũi phòng ngừa viêm gan siêu vi B hoặc DPT (phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván) nhưng cán bộ y tế lại tiêm luôn cho trẻ mũi 5 trong 1.

Các quận huyện trong TP cũng không đồng loạt triển khai tiêm vắc-xin 5 trong 1. Một số tiêm trễ so với quy định như Q.5, Bình Chánh, Hóc Môn, Bình Thạnh hoặc một số nơi đến nay vẫn chưa nhận vắc-xin.

Chính vì thế, Trung tâm Y tế dự phòng, Sở Y tế TP.HCM sẽ đẩy mạnh giám sát việc tiêm chủng mở rộng nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm quy chế an toàn tiêm chủng.

Vắc-xin "5 trong 1" được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia từ ngày 1.6 theo quy định của Bộ Y tế. "5 trong 1" là loại vắc-xin mới, tiêm một mũi để phòng các bệnh: ho gà, bạch hầu, uốn ván, viêm gan B và cả viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib. Tất cả các vắc-xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia được tiêm miễn phí cho hơn 1,4 triệu trẻ em trong cả nước.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.