Trung Quốc: Diễn viên nam vẫn đắt giá

07/06/2010 10:42 GMT+7

(TNTT>) Cùng số lượng phim truyền hình được sản xuất ở TQ ngày một gia tăng, cát-sê của các diễn viên truyền hình hạng nhất nước này cũng tăng dữ dội, đặc biệt là các diễn viên nam.

Cát-sê tăng bởi truyền thông

Ngôi sao Đài Loan Tạ Đình Phong giờ đây sẽ chỉ gật đầu nhận lời đóng phim truyền hình nếu các hãng phim đưa ra mức 300.000 tệ/tập phim (834 triệu đồng), trong khi kinh phí sản xuất cho một tập phim ở nước này trung bình khoảng từ 700.000 tệ - 1 triệu tệ/tập phim. Việc chiếm đứt 1/2 tới 1/3 kinh phí làm phim chỉ để trả cát-sê cho sao khiến không ít nhà sản xuất xót xa. Tuy nhiên, họ vẫn phải bấm bụng mời anh để phim mình được ăn khách. Theo nhà sản xuất Trương Sâm, cát-sê của Tạ Đình Phong tăng như vậy từ khi tham gia đóng phim TH cổ trang Kiếm khách tình duyên và bởi thời gian qua báo chí liên tục đăng tải nhiều tin tốt lành liên quan đến vợ chồng anh. Việc Tạ Đình Phong vừa đoạt giải Kim Tượng cũng giúp  giá cát-sê của anh được đẩy lên. Nhiều nhà sản xuất cũng thừa nhận rằng do các sao hạng nhất luôn được nhiều hãng phim tranh giành mời đóng, nên nhiều khi phải tăng giá cát-sê lên rất cao mới lôi kéo được người. 

Diễn viên gạo cội vẫn giữ giá

Các diễn viên nam gạo cội khác của đại lục vẫn giữ được giá cát-sê cao bởi tài năng thực sự. Như các diễn viên truyền hình hạng nhất của đại lục như Trần Đạo Minh, Vương Chí Văn vốn có cát-sê trung bình là 200.000 tệ/tập và tăng lên 250.000 tệ/tập trong năm 2010. Diễn viên quen thuộc Trương Quốc Lập có cát sê 150.000 tệ/tập và để tiết kiệm kinh phí trong những phim do ông tự đầu tư sản xuất, Trương Quốc Lập đảm nhiệm luôn cả vai trò đạo diễn, chủ nhiệm phim kiêm diễn viên. Khi được hỏi về họ, các hãng phim truyền hình nước này thừa nhận: “Đó là các diễn viên rất giỏi, ngoài năng lực diễn xuất còn có tinh thần nghề nghiệp cao, biết dẫn dắt các diễn viên khác trong đoàn để cùng hòa hợp, nhằm đạt hiệu quả công việc cao. Và họ chỉ nhận vai khi thực sự yêu thích kịch bản đó”. Ngoài ra, các diễn viên trẻ như Huỳnh Hiểu Minh, Trương Hãn Tư có giá cát-sê trung bình 100.000 tệ/tập. Riêng diễn viên Tôn Hồng Lôi luôn tính cát-sê theo ngày với giá 200.000 tệ/8 tiếng đồng hồ, tính từ lúc đi ra khỏi nhà… Không ít nhà làm phim thừa nhận để đảm bảo được cát-sê cao cho diễn viên, đoàn phim phải cắt xén rất nhiều từ các khâu khác như phục trang, đạo cụ, dựng cảnh… Và tất nhiên điều này cũng ảnh hưởng không ít tới chất lượng bộ phim.

Trái với nhiều khán giả suy nghĩ, cát-sê của các diễn viên nam ở Trung Quốc lại thường cao hơn cát-sê của diễn viên nữ, cát-sê của diễn viên lớn tuổi luôn cao hơn cát-sê của các diễn viên trẻ. Và các ngôi sao thường tuyên bố không thật, thậm chí giảm xuống hẳn một nửa giá cát-sê thật của mình để tránh thuế và khỏi bị đồng nghiệp ganh tị.

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.