"Hoàng tử Ba Tư "chinh phục màn ảnh hè

04/06/2010 16:07 GMT+7

(TNTT>) Được chờ đợi nhất trong cuối tuần này là bộ phim hành động giả tưởng dựa trên video game với sự tham gia của ngôi sao điển trai Jake Gyllenhaal- Hoàng tử Ba Tư – Dòng cát thời gian (Prince of Persia-The sands of time).

Dastan không sinh ra như một hoàng tử. Sống ở Ba Tư vào thế kỷ thứ VI, Dastan chỉ là một chú nhóc lang thang, không cha mẹ, không có một xu dính túi. Đứng trước nguy cơ phải chịu hình phạt khắc nghiệt của một viên sĩ quan vì dám đứng ra bảo vệ một cậu nhóc ăn cắp táo, Dastan đã được xóa tội và sau đó được vua Sharaman đáng kính nhận làm con nuôi, bởi ông đã nhìn thấy phảng phất một nét phi thường nơi cậu bé đường phố này. Lớn lên cạnh hoàng tử Tus cùng Garsiv của đức vua Sharaman và được truyền dạy sự thông thái và phong thái quý tộc, Dastan vẫn giữ được tính cách mạnh mẽ và dần trở thành một chiến binh anh hùng…

Ba Tư cổ đại là một trong những điểm thu hút sự khám phá của khán giả. Bộ phim dựa trên tâm lý của người dân sống trong thế kỷ thứ VI ở đây, khi họ còn tin rằng những ảo mộng sẽ trở thành hiện thực, tin rằng bạn có thể tìm thấy một con dao găm có khả năng quay ngược thời gian. Với những màn biểu diễn parkour tuyệt vời, những cuộc đua đà điểu ác liệt, hay những cuộc chiến tầm cỡ lớn thời Trung Cổ ở vùng Cận Đông, Hoàng tử Ba Tư -Dòng cát thời gian hứa hẹn tạo nên một bức tranh phong phú và sinh động.

Hoàng tử Ba Tư - Dòng cát thời gian khởi chiếu ngày 4.6 tại hệ thống MegaStar toàn quốc và các rạp Galaxy, Lotte, Thăng Long, Đống Đa.

Cũng vào ngày 4.6, Bão táp sa mạc (Green Zone)- phim hành động chiến tranh với sự tham gia của ngôi sao Matt Damon cũng sẽ khởi chiếu tại hệ thống rạp Cinebox, Tân Sơn Nhất, Đống Đa, Toàn Thắng (TP.HCM) và rạp Dân Chủ, TT Chiếu phim quốc gia, Ngọc Khánh, Tháng 8 (Hà Nội).

Chân dài hành động, bộ phim hành động, hài hước Hồng Kông với sự tham gia của Thái Trác Nghiên, Ngô Quân Như, Lý Mạnh Quân, Lục Nghị… sẽ khởi chiếu tại rạp Galaxy Hồng Đào và Lotte Q.7 (TP.HCM). Đây được xem là “Hoa hậu FBI” phiên bản Hồng Kông.

Bộ phim được quay tại Ma-Rốc, nơi có nhiệt độ chạm mức 50 độ C. Tuy mùa hè nóng khủng khiếp nhưng đoàn phim đã rất hài lòng bởi bối cảnh ở đây. Nhà sản xuất Jerry Bruckheimer nói: “Đây là một nơi hoàn hảo để thực hiện một bộ phim về thế giới cổ đại, bởi các dấu tích cổ xưa và hiện đại đan xen tồn tại cạnh nhau. Ngay cả khi các nhà hàng, bar sang trọng và những khách sạn mọc lên khắp nơi, các thợ thủ công vẫn miệt mài chế tác các sản phẩm thủ công và các dụng cụ truyền thống như cha ông họ đã làm hàng ngàn năm qua".

Hơn 3.500 vũ khí các loại đã được tạo ra từ đủ mọi chất liệu để đáp ứng từng yêu cầu của cảnh quay. Các thợ thủ công bản địa đã đóng góp rất nhiều cho khâu sản xuất đạo cụ này. Sự khéo léo của họ đã khiến cho các nhà thiết kế khâm phục vì những kỹ năng chế tạo thủ công các vật liệu gỗ, da và kim loại vốn đã không còn thấy nhiều ở những nước phát triển.

Trong loạt cảnh về vương quốc sa mạc của Sheikh Amar, để tăng thêm ấn tượng cho bộ phim, đoàn phim đã đưa vào cuộc đua đà điểu. Loài vật này có tiếng là xấu tính, nặng mùi và nguy hiểm. Đó là lý do tại sao chúng hiếm khi được xuất hiện trên phim ảnh. Tuy thế, lần này, cuộc đua hứa hẹn sẽ rất vui nhộn và sôi động.

Sức hấp dẫn của phim còn đến từ ngôi sao Jake Gyllenhaal trong vai Dastan. Các phim nổi bật nhất của Jake có thể kể đến Brokeback Mountain, Brothers, Zodiac, Jarhead... Gemma Arterton, người đẹp sinh năm 1986 tại Anh đảm nhận vai công chúa Tamina.

Cẩm Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.