Tình cảnh thương tâm của một nhà giáo

31/05/2010 01:15 GMT+7

Đang còn tha thiết với bục giảng, thầy giáo Trương Thanh Hải (42 tuổi, trường THPT Tiểu La, Thăng Bình, Quảng Nam) đột nhiên trở thành người tàn tật cùng nhiều chứng bệnh khác...

Chúng tôi vào khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM) thăm thầy Hải đúng lúc anh đang lên cơn sốt cao, toàn thân run bần bật, nhưng gương mặt rắn rỏi cố gắng gượng. Tấm chăn trắng đắp lên người anh lõm hẳn một bên vì 2/3 chân phải đã bị cưa cụt cách đấy vài ngày. Vợ anh, cô giáo cùng trường, Nguyễn Thị Kim Nguyệt liên tục dấp khăn ướt lên trán chồng. Hơn 1 giờ sau, cơn sốt mới tạm lui.

Chị Nguyệt kể: Cách đây 2 năm, một khối u xơ thần kinh bỗng nổi bên chân phải của anh Hải. Anh đã trải qua hai đợt phẫu thuật tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Nam. Đến tháng 11.2009, bệnh tái phát. Nghiệt ngã hơn, cùng lúc đó, anh bị phát khối u tủy ngực gây liệt người. Thầy Hải được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Đà Nẵng, sau có giấy chuyển viện vào Chợ Rẫy nhưng gia đình không có tiền, đành đưa anh về nhà dùng thuốc Đông y... Nhưng rốt cuộc, bệnh tình nguy kịch khiến gia đình phải chuyển anh vào BV Chợ Rẫy từ 16.4.2010. Tại đây, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ chân phải của anh, vết cắt đến tận đùi. 

Mặc dù vừa trải qua đợt cắt chân, người còn rất yếu nhưng thầy giáo Hải tiếp tục trải qua một đợt phẫu thuật mới (ngày 20.5.2010) để lấy u tủy ngực. Được biết, đôi vợ chồng giáo viên này kết hôn muộn. Con trai lớn của họ chưa đầy 5 tuổi, đứa nhỏ mới được 15 tháng tuổi. Chồng bệnh, vợ phải bỏ dạy để chăm sóc. Hai đứa con phải gửi tứ tán, anh em sống cách nhau hơn 100 km. Ngoài quê cũng vừa gọi vào báo đứa con nhỏ của anh chị cũng bị sốt, phải đi cấp cứu...

Khi nhắc tới nợ nần, chị Nguyệt buồn bã nói: “Hai vợ chồng không đi dạy được, trong khi nợ nần mấy tháng nay cho 4 đợt phẫu thuật đã trên 100 triệu đồng. Như rứa biểu làm răng không chết đứng chết ngồi cho được!”.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.