Nam Phi: Cổ động viên nên nghỉ đâu trong mùa World Cup?

31/05/2010 12:38 GMT+7

(TNO) Chỉ còn hơn một tuần lễ nữa là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra. Trong khi các đội bóng đang tự hỏi liệu các khách sạn sang trọng bậc nhất ở Nam Phi có đầy đủ tiện nghi và đảm bảo an ninh như mong muốn của họ không, thì nhiều cổ động viên lại đang phân vân trọ ở đâu là tiết kiệm và thuận lợi. Nhà khách là một trong những lựa chọn.

Tiết kiệm hơn

Không giống như nhiều nhà khách ở Việt Nam, nhà khách ở Nam phi được xây dựng trong một khuôn viên rất rộng lớn. Hầu hết các nhà khách đều có hồ bơi, sân vườn rộng rãi, thoáng mát, với nhiều cây cổ thụ, hoa kiểng bao bọc xung quanh. Hầu hết các nhà khách ở đây đều có nhiều căn hộ riêng biệt với từ 2 - 3 giường ngủ, phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh riêng.

Thuê cả căn hộ thường rẻ hơn so với thuê từng phòng riêng biệt và hoặc thuê khách sạn. Hình thức này phù hợp cho các cổ động đi theo dạng gia đình hoặc theo đoàn.

Ông Mike Cline, chủ nhà khách Garden Place, nhà khách 4 sao ở Johennesburg, cho biết một căn hộ riêng biệt có giá chừng 2.500 rand (6.250.000 đồng VN)/4 người/đêm. Tuy nhiên, cũng với 4 người, trọ trong 2 phòng đôi, sẽ phải chi từ 3.000 - 4.000 rand/đêm. Còn giá thuê phòng ở khách sạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Đi lại thuận tiện

Nhiều du khách đến Nam Phi không thích sử dụng hệ thống giao thông công cộng. Nguyên nhân xuất phát từ chất lượng kém, không đảm bảo an ninh, thậm chí giá cả đắt đỏ. Chẳng hạn, bạn phải chi 100 rand (tương đương 250.000VNĐ) cho 3km đi lại bằng taxi. Chính vì vậy, bạn sẽ phải tốn một khoản khá lớn cho việc đi lại các sân vận động xa nơi bạn ở.

 
Khuôn viên bên trong nhà khách Garden Place, ở thành phố Johennesburg, Nam Phi

Tuy nhiên, nếu bạn trọ trong nhà khách, bạn sẽ khỏi phải bận tâm về vấn đề này. Hầu hết các nhà khách đều có xe buýt riêng để đưa, rước khách đi lại miễn phí trong một phạm vi nhất định. Nếu bạn có nhu cầu đi đến những địa điểm xa hơn, bạn có thể yêu cầu lái xe của nhà khách với một mức giá phải chăng.

Huỳnh Bảy
(từ Nam Phi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.