400 trẻ em bệnh tim bẩm sinh đã được cứu

30/05/2010 22:19 GMT+7

Ông Lê Huỳnh ưu tư: “Một gia đình nghèo chẳng may sinh ra cháu nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh, không tiền chữa trị, bệnh kéo dài thì khổ biết dường nào! Nhiều trường hợp cha mẹ không có tiền đành phải ôm con chờ chết...”.

Mở đầu cho chương trình vận động hỗ trợ mổ tim cho các cháu vào cuối năm 2003, ông Lê Huỳnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre hiện là Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và người tàn tật tỉnh Bến Tre, đã đi khảo sát số trẻ bị bệnh tim khắp các xã vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến cũ tại Bến Tre. Qua khảo sát, ông bàng hoàng khi biết hiện ở tỉnh nhà còn hàng trăm trẻ cần được mổ tim kịp thời, mà mỗi ca mổ tim phải cần chi phí 40 - 50 triệu đồng. Ông Lê Huỳnh nói: “Không tiền là chết, có tiền chậm cũng chết! Có trường hợp trẻ bị bệnh tim rất nặng, cần phẫu thuật ngay, nhưng khi nhập viện, gia đình gom góp tất cả chỉ được... 120.000 đồng!”.

Ông Huỳnh vận động nhiều gia đình ủng hộ các chương trình của hội cũng như nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân khác trong ngoài, nước đã góp sức cùng Hội cứu sống 400 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh; lo học bổng cho các cháu sau khi mổ tim, cất 30 ngôi nhà “mái ấm trái tim” cho những gia đình trước đó có trẻ bị bệnh tim. Đặc biệt, Hiệp hội Doanh nhân Đức đã hỗ trợ hội mổ tim cho hơn 100 cháu, Hội Bảo trợ bệnh nghèo TP.HCM hỗ trợ mổ tim cho hơn 60 cháu.

Giữa tháng 5.2010, cháu Nguyễn Văn Khanh, 10 tuổi (ngụ ấp Phú, xã Tân Phong, H.Thạnh Phú) đã được Hội đưa đi mổ tim ở Bệnh viện Tim Tâm Đức và đây cũng là ca thứ 400 tính từ khi hội thực hiện chương trình vận động mổ tim cho các cháu tại tỉnh nhà. Ông Lê Huỳnh đau đáu: “Hiện nay, Hội còn gần 100 hồ sơ người bị bệnh tim. Trong số đó phần đông là người lớn, trong tuổi lao động, đông con, gia đình rất nghèo đang cần được mổ tim sớm. Biết rằng một ca mổ tim cho người lớn rất nhiều tiền, nhưng vì sinh mạng con người, một lần nữa chúng tôi mong được sự chung tay đóng góp của các nhà hảo tâm”. 

Phan Lữ Hoàng Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.