Bình Nhưỡng dọa đóng cửa biên giới với Seoul

26/05/2010 14:49 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên hôm nay (26.5) đã lên tiếng đe dọa sẽ cấm các phương tiện Hàn Quốc đi lại qua biên giới. >> Ngoại trưởng Mỹ công du Hàn Quốc

Cụ thể, theo hãng tin AP, Bình Nhưỡng đã ra tuyên bố cảnh báo sẽ “cấm hoàn toàn” mọi phương tiện cũng như cá nhân vào khu liên Triều tại khu vực ven biển phía tây, dường như là đề cập đến khu công nghiệp Kaesong, nếu Seoul không ngưng tiến hành cuộc chiến tranh tâm lý.

Ngoài ra, CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ bắn nổ tung các loa phóng thanh tuyên truyền của nước láng giềng gắn tại biên giới hai nước.

 

Lính Hàn Quốc tuần tra gần khu vực phi quân sự tại Yanggu, cách Seoul khoảng 180 km vào hôm 24.5 - Ảnh: Reuters

Được biết, Hàn Quốc đã tháo những loa phóng thanh trên cách đây 6 năm khi quan hệ hai bên ấm dần lên. Tuy nhiên, hôm 25.5, Seoul tuyên bố sẽ gắn lại các loa phóng thanh này sau khi CHDCND Triều Tiên bị buộc tội làm đắm tàu Cheonan hồi tháng 3 vừa qua.

Mặc dù đưa ra những tuyên bố “đầy hùng hồn” trên song CHDCND Triều Tiên vẫn cho phép công nhân Hàn Quốc băng qua biên giới vào làm việc tại khu công nghiệp Kaesong vào hôm nay, theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Tuyên bố kể trên của Bình Nhưỡng không đề cập đến khoảng 800 quản lý cũng như công nhân của các công ty Hàn Quốc tại Kaesong.

Seoul cũng loại trừ khu Kaesong trong các biện pháp trả đũa của mình, hãng tin AP cho hay.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.