Tìm ra hộp đen máy bay bị nạn ở Ấn Độ

23/05/2010 23:51 GMT+7

Hôm qua, các nhà điều tra đã tìm ra hộp đen của chiếc máy bay bị nạn hôm 22.5 tại Ấn Độ khiến 158 người thiệt mạng, theo đài NDTV.

Hộp đen được phát hiện nằm trong đống vỡ nát của máy bay Boeing 737-800 bên ngoài sân bay Bajpe ở thành phố Mangalore thuộc bang miền nam Karnataka, và sẽ được đưa đến thủ đô New Dehli để phân tích. Chuyên viên của Boeing cũng sẽ tham gia giải mã dữ liệu của hộp đen. Việc thu hồi được hộp đen dữ liệu chuyến bay là rất quan trọng trong việc xác định sự cố gì đã xảy ra với chiếc phi cơ xấu số khi nó hạ cánh sau chuyến bay từ Dubai thuộc UAE.

Cùng ngày, hàng chục người đáp chuyến bay đặc biệt của Air India từ nhiều nơi để đưa thi hài người thân về chôn cất. Giám đốc Air India Arvind Jadhav cho biết ít nhất 146 thi thể đã được nhận dạng. Hiện 8 người sống sót vẫn đang được cứu chữa tại bệnh viện. Một nhóm pháp y từ bang Andhra Pradesh đã đến Karnataka để hỗ trợ xét nghiệm DNA vì nhiều thi thể cháy đen tới mức không thể nhận dạng. Theo tờ Khaleej Times, một doanh nhân Ấn Độ tại Ả Rập Xê Út là Samir Sheikh đã mất đến 16 người thân vì vụ tai nạn, trong đó có cả vợ và hai con của anh. Sheikh không có mặt trên chuyến bay còn những người khác đang trên đường về nước dự đám tang của mẹ anh vừa mất hôm 21.5.

Air India thực hiện các chuyến bay giá rẻ giữa Ấn Độ và Dubai cùng các điểm đến khác ở Trung Đông, nơi có hàng triệu người Ấn làm việc. Hai tháng 5 và 6 là thời điểm nhiều lao động Ấn Độ về nước dự đám cưới và thăm thân nhân.

Chuyến bay bị nạn chở 160 hành khách, tất cả đều là người Ấn Độ, cùng 6 thành viên phi hành đoàn. Trong số này có 4 trẻ sơ sinh và 19 trẻ em. Phi công người Anh gốc Serbia và một phi công phụ nằm trong số những người thiệt mạng. Giới phân tích nói rằng vị trí đường băng của Mangalore tạo ra nhiều thách thức cho phi công. Tuy nhiên, BBC dẫn lời thư ký của Bộ Hàng không dân dụng Ấn Độ M.Madhavan Nambiar nói có khoảng 32.000 chuyến bay hạ cánh an toàn trên đường băng của Mangalore và phi công lái chiếc máy bay bị nạn cũng rất kinh nghiệm với hơn 10.000 giờ bay.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.