Đi Nam Phi xem World Cup

22/05/2010 11:24 GMT+7

(TNTT>) Chỉ còn 3 tuần nữa thôi, sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra tại xứ sở kim cương Nam Phi. Nếu có điều kiện, bạn hãy mua ngay tour lên đường để trải nghiệm cảm xúc thăng hoa cùng những trận cầu hoàn hảo.

Khám phá mỏ kim cương ở Johannesburg

Nhưng ngoài những trận đấu đỉnh cao, bạn sẽ làm gì ở đất nước cầu vồng? Yên tâm đi, ở đó có thật nhiều điều để khám phá đấy! Điểm đến đầu tiên trong hành trình của du khách sẽ là thành phố Johannesburg, nơi diễn ra trận khai mạc chủ nhà Nam Phi gặp Mexico và cũng là chảo lửa của trận chung kết cũng như nhiều cuộc đối đầu quan trọng khác.

Đây là thành phố lớn nhất và là trung tâm tài chính, thương mại không những của Nam Phi mà cả châu Phi. Du khách sẽ có cơ hội chứng kiến một Nam Phi hiện đại, qua những khu thương mại sầm uất và các điểm vui chơi giải trí sang trọng. Trong đó phải kể đến khu giải trí Gold Reef City, cách Johannesburg 10km về phía nam. Du khách cũng sẽ được khám phá mỏ vàng nguyên thủy sâu hàng ngàn mét, để hiểu được cách sống và sinh hoạt của những người thợ mỏ. Ngoài ra, tòa thị chính và xưởng chế tác kim cương sẽ là những điểm tham quan tuyệt vời trong chuyến hành trình.

Cách Johannesburg khoảng 200km là khu phức hợp giải trí lớn nhất châu Phi với những sòng bạc mở cửa thâu đêm, nơi được mệnh danh như một Las Vegas hoa lệ của châu Phi. Rời Johannesburg đến thành phố Pretoria tươi đẹp, du khách tiếp tục thăm Tòa nhà liên bang, nơi ở và làm việc của Tổng thống Nam Phi. Hay du khách có thể thăm quảng trường nhà thờ “Church Square” được xây dựng vào năm 1855, với bức tượng Paul Kruger, được xem là người cha dân tộc Nam Phi.

Ngoài ra còn có đài tưởng niệm Voortrekker–được xây dựng để tưởng nhớ đến cuộc chiến chống lại người Zulus. Cũng giống như Pháp, Nam Phi còn là thiên đường của những trang trại nho, và là xứ sở của những loại rượu vang thượng hạng.

Ngồi cáp treo thưởng ngoạn núi đá bàn

Một nơi bạn không thể bỏ qua khi đến Nam Phi là vùng đất Nelspruit nằm sát biên giới Mozambique. Ở đó bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một ngày trong khu bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất thế giới. Ngoài ra, nông trại đà điểu “West Coast Ostrich Farm” nằm ở bờ biển phía tây Nam Phi cũng là điểm tham quan vô cùng thú vị. Tại đây, du khách có dịp thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Nam Phi, đặc biệt là món đà điểu nướng và trứng đà điểu. Nếu điều kiện thời tiết tốt, bạn đừng bỏ qua cơ hội đi cáp treo thưởng ngoạn núi Đá Bàn  ở độ cao 1.067m, tha hồ ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Cape Town phía bên dưới. Sau một buổi rong chơi thỏa thích, các "tín đồ" shopping có thể tự do mua sắm tại khu mua sắm sầm uất Victoria & Alfred Waterfront. Không chỉ có thế, Nam Phi còn rất nhiều điều kỳ thú đang đợi bạn.

Đất nước Nam Phi xinh đẹp đang náo nức chờ đón hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới, trong đó không thể thiếu những trái tim yêu bóng đá cuồng nhiệt đến từ Việt Nam

Trần Ka

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.