Sữa bẩn vẫn được sản xuất ở Trung Quốc

19/05/2010 22:04 GMT+7

Theo Tân Hoa xã, tổng giám đốc, người đại diện pháp lý và một thành viên khác của Công ty sữa Lạc Khang Nhũ ở thành phố Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây đã bị bắt.

Theo điều tra, công ty này đã sản xuất 32,5 tấn sữa nhiễm chất hóa học độc hại. Trong số này, 25 tấn sữa đã được bán cho Công ty thực phẩm Long Tín, huyện Triều An, tỉnh Quảng Đông. Long Tín lại tiếp tục bán lẻ số sữa này cho nhiều công ty khác. Số sữa bẩn sau khi được thu hồi đã bị tiêu hủy.

Trong khi đó, theo điều tra mới nhất, sữa bẩn từ Công ty Thiên Thiên, từng bị phát hiện sản xuất sữa nhiễm melamine, ở khu tự trị Hồi Ninh Hạ vẫn tiếp tục được bán vào thị trường Quảng Châu. Chính quyền Quảng Châu cũng đã xác nhận hiện có ít nhất 3 loại sữa bẩn được tuồn vào địa phương. Số sữa này được bán chủ yếu ở các chợ đầu mối dưới dạng túi 25 kg, được dùng để làm nước giải khát, kẹo, bánh kem...

Hiện các cơ quan chức năng đang ráo riết tìm kiếm ở khu vực tỉnh Quảng Châu nhằm ngăn chặn nguồn sữa bẩn lan tràn. Hiệp hội Công nghiệp thực phẩm Trung Quốc cũng vừa thông báo danh sách 7 loại sữa bẩn do các công ty trong nước sản xuất.

Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.