Khởi tố kiểm sát viên và cán bộ công an chạy án

05/05/2010 08:24 GMT+7

(TNO) Hôm qua 4.5, Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Thủy, nguyên kiểm sát viên Viện KSND Q.Thủ Đức, TP.HCM về hành vi nhận hối lộ; Nguyễn Đình Phú, nguyên kiểm sát viên Viện KSND Q.Thủ Đức và Nguyễn Tú Anh, nguyên cán bộ Công an Q.Thủ Đức về hành vi môi giới hối lộ và Đinh Thị Ngọc Thúy về hành vi đưa hối lộ.

Trước đó, vào ngày 3.2, Công an Q.Thủ Đức ra lệnh bắt khẩn cấp Mạc Văn Tuấn, là lái xe của Công ty Giao nhận vận tải Vân Linh (có trụ sở tại Q.Thủ Đức) về hành vi trộm cắp tài sản và làm thủ tục chuyển sang Viện KSND Thủ Đức đề nghị phê chuẩn. Tuy nhiên, cùng thời điểm này, Đinh Thị Ngọc Thúy là vợ Tuấn đã đến Công an Q.Thủ Đức gặp Nguyễn Tú Anh đang trực ban nhờ Tú Anh giúp đỡ để Tuấn được tại ngoại. Dù không được phân công thụ lý vụ án, nhưng Tú Anh tiếp cận với Thúy và ra giá “thù lao giúp đỡ” là 60 triệu đồng.

Sau đó, Tú Anh chủ động liên lạc với Nguyễn Đình Phú và Nguyễn Văn Thủy bàn bạc, thỏa thuận đề nghị từ chối phê chuẩn bắt khẩn cấp, cho Tuấn được tại ngoại.

Ngày 4.2, Thúy đưa trước cho Tú Anh 30 triệu đồng trước tại quán cà phê trên đường Thống Nhất (Q.Thủ Đức, TP.HCM), có viết giấy biên nhận, có người chứng kiến và hẹn khi Tuấn được thả sẽ giao nốt 30 triệu đồng còn lại. Nhận được tiền, Tú Anh giữ lại 5 triệu đồng, đưa cho Phú và Thủy 25 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Tú Anh, Phú và Thủy đều khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngọc Đức - Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.