Chảy máu cam ở tuổi trưởng thành

04/05/2010 11:18 GMT+7

Hỏi: Con là con gái 19 tuổi, dáng gầy, da hơi xanh, ăn nhiều không mập. Hầu như năm nào cũng chảy máu cam hai, ba lần, mỗi lần chảy là do mũi tự chảy ra chứ con không hề ngoáy mũi, chảy một lúc thì hết. Cho con biết lý do tại sao vì trường hợp chảy máu cam như con không có đăng trong báo. Có nguy hiểm không? Mỗi khi đi khám tổng quát thì bác sĩ bảo bình thường. _ Võ Trần Lan Anh (nice_girl0409@...com)

 Đáp: Trong thư bạn có nói đã đi khám tổng quát và có kết quả bình thường, tuy nhiên, bạn không nói rõ là đã khám ở đâu và làm những xét nghiệm gì nên bác sĩ khó chẩn đoán chính xác.

Hiện tại, với những thông tin như vậy bác sĩ chỉ khuyên bạn nên đi khám tại các bệnh viện có chuyên khoa Tai Mũi Họng, làm thêm xét nghiệm công thức máu (xem có thiếu máu hay không - vì thể trạng bạn xanh xao) và xét nghiệm đông - cầm máu (xem nguyên nhân chảy máu có phải là do rối loạn đông cầm máu hay không).

Bên cạnh đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước ép trái cây để giải nhiệt vì nóng trong người cũng là nguyên nhân gây chảy máu cam.

BS. Nguyễn Duy Long (chuyên khoa Huyết học)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.