Mũ bảo hiểm có gương chiếu hậu

03/05/2010 15:30 GMT+7

Một loại mũ bảo hiểm có gắn gương chiếu hậu đầu tiên trên thế giới đã được chế tạo tại Anh.

Tầm nhìn của người lái xe và ý thức về tình huống là những yếu tố bảo đảm cho giao thông an toàn. Bạn càng biết rõ về những gì đang xảy ra chung quanh và ở phía sau mình, thì càng có nhiều cách xử lý trong một tình huống khẩn cấp hay chỉ đơn giản là thay đổi làn đường. Với chiếc mũ bảo hiểm thông thường, nhiều lúc bạn phải nghiêng đầu nên đôi khi không thể hoàn toàn kiểm soát tình huống trước mặt.

Giờ đây bạn đã có “con mắt” phía sau với Reevu MSX1, mũ bảo hiểm có gương chiếu hậu gắn trong. Chiếc gương này cho phép bạn thấy những gì đang xảy ra ở đằng sau bằng một cái liếc nhanh lên trên. Nguyên tắc hoạt động của Reevu MSX1 khá đơn giản,  đằng sau chiếc mũ có một tấm bảng dùng để thu nhận và sau đó bẻ cong ánh sáng, vòng sang đầu người đội mũ thông qua các tấm gương làm bằng chất polycarbonate nhẹ, sau cùng hiển thị nó trên một tấm gương nhỏ đặt phía trên tầm nhìn của người đội mũ. Chiếc mũ đã tỏ ra khá hiệu quả trong quá trình thử nghiệm và được ghi nhận là hoạt động không khác gì một gương chiếu hậu thông thường. Ngoài thiết kế độc đáo nói trên, các chuyên gia về an toàn giao thông của website webBikeWorld còn nhận xét Reevu MSX1 là loại mũ “được chế tạo như xe tăng”.

 
Hình ảnh hiển thị trên tấm gương nhỏ phía trên tầm nhìn người đội mũ 

Công ty Reevu (Anh) cho biết thiết kế mũ MSX1 đã vượt qua các cuộc thử nghiệm về chất lượng theo tiêu chuẩn châu u ECE-ONU 22-05 của châu u về việc đảm bảo tính an toàn cho người lái xe. Mũ Reevu MSX1 đã bắt đầu bán ra thị trường với giá 249 euro. Trước mắt, nhà sản xuất chỉ mới tung loại mũ này trên thị trường châu u nhằm đánh giá nhu cầu thực tế trước khi giới thiệu sản phẩm sang các thị trường khác.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, tai nạn giao thông sẽ trở thành nguyên nhân gây tử vong và thương tật phổ biến thứ ba trên toàn cầu vào năm 2020. Vì vậy, những sản phẩm như Reevu MSX1 sẽ góp phần làm cho việc tham gia giao thông của bạn trở nên an toàn hơn.

Khang Huy
(Theo Giz)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.