Đã phát hiện được thuyền Noah?

01/05/2010 18:43 GMT+7

Hãng tin AFP dẫn lời một nhóm nhà thám hiểm Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ cho hay họ đã phát hiện được chiếc thuyền huyền thoại, đã đưa gia đình ông Noah và đại diện các loài sinh vật thoát khỏi trận Đại Hồng Thủy theo như truyền thuyết trong Kinh thánh.

"Chúng tôi nghĩ 99,9% là thuyền Noah", Yeung Wing-cheung - nhà làm phim tài liệu người Hồng Kông và là thành viên của nhóm 15 người thuộc Đoàn mục sư quốc tế Noah's Ark - nói. Đội ngũ nhà nghiên cứu cho hay đã phát hiện những mẫu vật bằng gỗ bên trong một cấu trúc trên đỉnh Ararat (độ cao đến 4.000m) ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ có niên đại khoảng 4.800 năm - cùng thời điểm hạ thủy chiếc thuyền trên.

Cấu trúc này có vài ngăn, một số có thanh đà bằng gỗ, được cho là nơi giữ thú vật. Nhóm các nhà khảo cổ học bác bỏ khả năng cấu trúc trên xuất phát từ sự định cư của con người, họ lập luận rằng chưa có khu vực định cư nào của loài người được phát hiện trên vùng đất cao hơn 3.500m so với mặt nước biển. Hiện nhóm đang đợi UNESCO cấp giấy chứng nhận nơi đây là di sản thế giới để có thể nghiên cứu kỹ hơn.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.