Mát lạnh chè nha đam

29/04/2010 10:14 GMT+7

(TNTT>) Nha đam thường được sử dụng để trị bệnh. Nhựa cây nha đam chế biến thành thuốc có thể chữa được nhiều chứng bệnh như: sốt, khớp tim, trĩ, viêm khớp, viêm gan mạn tính, rối loạn tuyến tụy, chữa lành các loại bỏng…

Không chỉ thế, chiết xuất nha đam còn dùng để sản xuất hàng loạt mỹ phẩm không kích ứng da. Trong dịch nhầy nha đam có chứa nhiều vitamin, như: A, B1, B2, B6, C, E (trong đó vitamin E có thể chống được bệnh ung thư da). Chúng ta có thể chế biến những món ăn có sự góp mặt của nha đam như: sinh tố, gỏi, nha đam trộn salad, canh gà nha đam, súp, và đặc biệt là chè nha đam. Đậu xanh có vị ngọt, tính mát nấu cùng nha đam sẽ làm nên món chè vừa mát, vừa bổ. Để có món chè ngon nên chọn lá nha đam dày, còn đậu xanh thì nên chọn loại còn vỏ xanh sẽ ngon hơn.

Trước tiên, lá nha đam rửa sạch, gọt vỏ, cắt sợi, cho vào rổ trộn đều với 1 muỗng cà phê muối, xong xả nước thật kỹ và xóc cho ráo. Kế tiếp, đậu xanh cho vào xoong nấu sôi với lửa vừa (thêm một chút muối cho món chè đậm đà). Đừng quên hớt bọt thường xuyên, nấu cho tới khi đậu nở mềm, rồi cho đường vào khuấy đều tiếp tục nấu 10 phút. Cho nha đam vào khuấy nhẹ tay, nấu thêm 5 phút. Sau đó thêm va-ni vào khuấy đều, và thưởng thức.

Mai Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.