Thuê xe tự lái dịp 30-4 và 1-5 tại Hà Nội: Giá tăng đến 30%

28/04/2010 10:04 GMT+7

Dịch vụ cho thuê xe tự lái ăn theo dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đang dùng chiêu tạo cơn sốt khan hiếm.

“Dịp nghỉ lễ năm nay dài 4 ngày, nên nhiều người thuê xe rời thành phố đi nghỉ” - Chị Hiên một chủ cơ sở cho thuê xe tự lái trên đường Trường Chinh cho biết.

Cơ sở của chị Hiên có 10 chiếc xe đều đã có khách thuê. Về giá cả, chị Liên cho biết, với xe của nhà, chị lấy giá bình thường với điều kiện phải thuê trọn 4 ngày, nhưng với xe phải đi mượn (liên kết với đơn vị bạn - PV) sẽ tính thêm chi phí khoảng 100 - 300 ngàn đồng/xe tùy loại.

Dự định đi Hạ Long trong mấy ngày nghỉ, nhưng vì chủ quan sáng 27-4 mới gọi điện thuê xe, anh Hùng ở Trương Định bị mấy cơ sở quen từ chối vì xe đã có người đăng kí.

“Muốn thuê phải chấp nhận giá cao hơn ngày thường 200 ngàn đồng/ngày, nhưng không chắc có được xe ưng ý. Xe Innova 700 ngàn đồng/ngày nhưng dịp này họ lấy 900 ngàn chưa tính lưu đêm, phụ trội kilômét. Tôi tính có khi thuê xe ta-xi vì không đắt hơn bao nhiêu, mà đỡ phiền hà” - anh Hùng nói.

Do nhu cầu thuê tăng cao nên một số người đã nhân cớ đẩy giá lên cao. Một Cty ở Láng Hạ cho biết, xe ở đây đã có người đặt thuê gần hết và đều tăng từ 100 ngàn đồng/ngày trở lên.

Hiện nay, một số loại xe đã được gắn thiết bị giám sát, quản lý xe từ xa qua vệ tinh GPS theo thời gian thực.

Với thiết bị này, chỉ cần có máy tính kết nối internet tại bất cứ đâu chủ xe có thể biết được tình trạng của xe đang di chuyển hay dừng, dừng trong bao lâu, ở đâu (hiển thị trên bản đồ).

Thiết bị này còn giúp nghe được người nói chuyện trên xe…cho nên sẽ bất tiện nếu bạn có chuyện riêng tư.

" Xe Matiz 450 ngàn đồng/ngày, qua đêm cộng thêm 100 ngàn (ngày thường 350 ngàn đồng/ngày), Innova ngày thường 700 ngàn giờ là 900 ngàn đồng/ngày đêm. “Nhưng anh phải đặt tiền ngay, và điều kiện là phải thuê liền 3 ngày đến hết 2-5”- nhân viên giao dịch Cty cho biết.

Khảo sát tại một số điểm cho thuê xe tự lái trên đường Đại Cồ Việt-Trần Khát Chân ghi nhận chung là nhu cầu thuê xe đang nóng từng ngày. Giá xe tăng cao từ 10% đến 30%. Tuy nhiên, để thuê được một chiếc xe ưng ý, cũng không đơn giản nếu không phải là khách quen.

Thủ tục thuê xe tự lái rất đơn giản, người thuê chỉ cần có chứng minh thư, hộ khẩu (nếu thuê lần đầu), bằng lái xe và có một xe máy để đảm bảo (chủ thuê sẽ giữ xe trong thời gian thuê ô tô).

Tuy nhiên, người thuê cần thận trọng bởi họ là người nắm đằng lưỡi. Ví như, hầu hết các cơ sở sẽ tính phụ trội kilômét và thời gian, cần phải thỏa thuận rõ. Thông thường giá thuê sẽ tính theo ca 8giờ, qua đêm phụ trội khoảng 100 ngàn đồng, còn phụ trội kilômét vào khoảng 3.000 -4.000đồng/km.

Theo Nguyễn Tuấn / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.