Hừng hực Khát vọng tuổi trẻ

27/04/2010 01:02 GMT+7

* Sáng kiến hướng tới cộng đồng Hơn 4.000 khán giả, đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ VI đã theo dõi đêm ca nhạc Khát vọng tuổi trẻ do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam (VTV6) tổ chức vào đêm 26.4 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội).

>>   Hừng hực Khát vọng tuổi trẻ  Thăm nhà tưởng niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh  \   Trại thanh niên ASEAN - Trung Quốc   \    Tặng thủ đô 1.000 cây ngân hạnh    \   Gặp mặt đại biểu thanh niên tiêu biểu VN ở nước ngoài    

Chương trình mở màn bằng tiết mục ca hoạt cảnh Dời đô ngàn năm vang mãi do ca sĩ Lương Huy trình bày với hình ảnh thuyền rồng đưa vua về kinh đô Thăng Long tạo ấn tượng mạnh cho khán giả. Và khi thuyền rồng vẫn còn trên sân khấu, tứ ca Cao Thái Sơn, Thanh Thảo, Hàn Thái Tú và Phạm Thanh Thảo xuất hiện với ca khúc Lời đất nước gọi ta của Phạm Trọng Cầu trong màu áo xanh của thanh niên tình nguyện như sự kế thừa và tiếp nối truyền thống đầy hào hùng của thế hệ trẻ.

Kết thúc phần Hướng về ngàn năm Thăng Long, chương trình tiếp nối bằng phần hai: Tự hào khí phách cha ông với những ca khúc quen thuộc: Dấu chân phía trước (do Anh Bằng, Đức Tuấn và Ngọc Ánh thể hiện), Đất nước (Đức Tuấn), Rặng trâm bầu (Phương Thanh), Lá đỏ (Đàm Vĩnh Hưng, Anh Bằng, Ngọc Ánh)… Khán giả như sống lại với quá khứ đầy oanh liệt của cả dân tộc trong những ngày khói lửa đạn bom. Đạo diễn Trần Vi Mỹ đã mạnh dạn phối hợp giọng ca của hai nữ ca sĩ Thanh Thúy và Ngọc Tuyền trong hai ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu và Cùng anh tiến quân trên đường dài hát xen kẽ nhau, tạo thành một tiết mục xúc động và độc đáo. Hai ca khúc Ngọn lửa tuổi 20 và Cúc ơi qua phần thể hiện của ca sĩ Mỹ Dung và Cao Thái Sơn như gửi gắm nỗi tiếc thương của thế hệ trẻ ngày nay đối với những nữ anh hùng đã ngã xuống trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống dựng xây đất nước trong thời bình cũng được nhắc đến trong phần ba: Tự hào tiếp bước cha ông qua hàng loạt ca khúc như: Việt Nam đất nước con người, Mùa hè quê hương, Khát vọng, Nơi đảo xa, Hãy đàn lên, Hát cho cuộc đời… với phần trình bày của Anh Bằng, Hàn Thái Tú, Phạm Thanh Thảo, Lệ Quyên, Tùng Dương, Minh Quân, Thanh Thảo. Khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cất tiếng hát bài Quê hương tình yêu và tuổi trẻ và Siu Black với Tình yêu không lời, cả Trung tâm hội nghị quốc gia như bùng nổ với tiết tấu sôi động của bài hát và lối trình diễn lôi cuốn của hai ca sĩ này. Ca sĩ Thanh Thảo còn bắt nhịp để cả nhà hát cùng hợp ca bài Nối vòng tay lớn, một ca khúc mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết riêng dành cho sinh viên - học sinh trong thập niên 1960 giữa lúc đất nước còn bị chia cắt. Chương trình kết thúc bằng ca khúc Khi Tổ quốc cần bằng sự thể hiện của toàn bộ nghệ sĩ tham dự chương trình. "Ta đang bước đi trên con đường vinh quang, Trong tim khắc ghi dấu chân người xưa khai sáng, Những bước đi đầy tự tin, Những bước đi của tuổi thanh niên, Là hành trang bay xa trong thời đại mới… Khi Tổ quốc cần, Thanh niên ta hành động…"  như vẫn còn vang mãi trong tim của thế hệ trẻ hôm nay.

Cả rừng cờ của hơn 4.000 khán giả giơ lên ủng hộ các tiết mục, các đại biểu hát vang ca khúc Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ rồi Nối vòng tay lớn và Khi Tổ quốc cần thực sự tạo nên sự cộng hưởng và lan tỏa của Khát vọng tuổi trẻ.

 
 Ảnh: Đ.T

Trong thời gian chuẩn bị Đại hội Đại biểu Hội LHTN VN lần thứ VI, qua sự gợi ý của anh Võ Văn Thưởng - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN, Báo Thanh Niên đã phối hợp cùng nhạc sĩ Phạm Đăng Khương thực hiện đĩa đơn Khi Tổ quốc cần. Đĩa đơn này được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận 2 kỷ lục: Ca khúc về thanh niên có đông nghệ sĩ tham gia biểu diễn nhất (135 người) và Đĩa đơn có số lượng phát hành lớn nhất trong lần phát hành đầu tiên với 75.000 bản. Anh Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN và anh Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên, chị Đặng Thị Phương Thảo - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương - Phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM lên sân khấu nhận hoa từ ông Lê Trần Trường An - Tổng giám đốc Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (ảnh).

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.