Xử lý nghiêm cô giáo đánh đồng nghiệp

25/04/2010 18:37 GMT+7

Bà Mai Thị Liên, Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) cho biết, nhà trường vừa quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật để xử lý vụ cô Trần Thị Hương đánh cô Nguyễn Thị Oanh.

Cô Oanh (46 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A và là Tổ trưởng khối 4) cũng đã có đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng vì bị cô Hương (52 tuổi, chủ nhiệm lớp 4B cùng trường) đánh vào mặt trước sự chứng kiến của các đồng nghiệp.

Sự việc xảy ra vào lúc 15 giờ ngày 16.4, sau khi dự giờ tiết dạy của cô Hương, cô Oanh cùng các giáo viên khối 4 và cô Nguyễn Thị Cảnh (Hiệu phó chuyên môn nhà trường) họp góp ý xây dựng chuyên môn ngay tại phòng học lớp 4B. Theo biên bản xác minh sự việc của trường, cô Oanh góp ý cho cô Hương: “Những bài tập không bắt buộc, chị nên khuyến khích HS khá giỏi về nhà làm thêm”. Cô Hương bảo cô Oanh: “Dài dòng và góp ý không đúng trọng tâm. Cô làm khối trưởng là cô oai lắm hả?...”. Lời qua tiếng lại, bất ngờ cô Hương tát vào mặt cô Oanh gây chảy máu mũi. Mặc dù sau khi sự việc xảy ra cô Hương rất hối hận và cũng đã xin lỗi cô Oanh, nhưng theo hiệu trưởng nhà trường, cô Hương đã vi phạm đạo đức nhà giáo; hướng xử lý của Hội đồng kỷ luật là khiển trách toàn trường đối với cô Hương.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Lâm Đồng cho biết đã chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện Lạc Dương làm việc cụ thể và báo cáo Sở để có hướng giải quyết, quan điểm của Sở sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.

G.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.