Nâng đường quên... cống

21/04/2010 23:02 GMT+7

Tập thể bà con ngụ tại tổ 11, 12, 13 ấp Miễu, xã Phước Tân, H.Long Thành, Đồng Nai đang rất lo lắng khi QL51 đoạn ngang qua địa phương đang được nâng cao 1,5m so với mặt lộ cũ.

Trước đây vào mùa mưa, khi nước từ sông Buông đổ về tràn vào khu dân cư, nếu nước thoát không kịp qua hệ thống cống thì sẽ tràn qua QL chảy ra sông lớn. Nay mặt đường được nâng cao, sẽ trở thành một con đê lớn ngăn lũ. Ngày trước, khi QL 51 cao 1m so với nền nhà dân thì khi lũ về, nhà dân bị ngập 1m, năm 2004, QL nâng cao thêm 1m thì nhà dân ngập 2m, năm nay nâng thêm 1,5m nữa nhà ngập tới nóc là điều chắc chắn.

Các cơ quan chức năng cho nâng cao QL51 để chống ngập vào mùa mưa nhưng lại quên rằng, nếu hệ thống cống không thông, không được nâng cấp, thì dù nâng cao bao nhiêu, QL vẫn bị ngập. Nếu chú ý và nghiên cứu vấn đề này thì chỉ một giải pháp đơn giản là nâng cấp hệ thống cống, nhất là cống đôi hiện hữu hoặc thay vì mở rộng cống, có thể làm thành cầu cống, nước sẽ thoát nhanh và QL không bị ngập; kinh phí chắc chắn là rẻ hơn nhiều so với việc nâng đường.

Rất mong các cơ quan chức năng quan tâm để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra khi mùa mưa đang đến gần.

Tin, ảnh: Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.