Nhóm G9

17/04/2010 17:50 GMT+7

10 sinh viên cùng chí hướng của trường ĐH Sư phạm Huế đã lập ra nhóm tình nguyện mang tên G9 với thông điệp khá lạ: "Chúc những người nghèo có được giấc ngủ ngon".

Chọn đúng thời khắc 9 giờ, 9 phút, 9 giây ngày 9.9.2009, 10 sinh viên nói trên đã chính thức khai sinh nhóm G9.

Thế nhưng, "G9 không đơn thuần chỉ là cách nói quen thuộc của thế hệ 9X là Good night (Chúc ngủ ngon). Mà hơn thế, G9 muốn giúp cho những trẻ em, những người lao động có hoàn cảnh kém may mắn đỡ phần trằn trọc trong giấc ngủ hằng đêm bằng những hoạt động rất nhỏ của chính mỗi thành viên trong nhóm. G9 ra đời xuất phát từ tình cảm nhân ái và mong muốn được sẻ chia với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống", trưởng nhóm Ngô Thị Diệu Liên tâm sự.

Để các thành viên G9 thuận tiện trong thông tin, website http://tinhnguyeng9.com được nhóm nhanh chóng thiết kế. Mỗi hoạt động, mỗi chương trình nhóm đều lên kế hoạch cụ thể rồi mới gửi thư ngỏ đến các cơ quan, cá nhân kêu gọi tài trợ. Từ những quyển vở, cây bút, đến quần áo, các vật dụng khác, hoặc tiền mặt của các cá nhân, đơn vị ủng hộ được các thành viên tổ chức thành những đợt công tác xã hội, đến tận các gia đình và trao tận tay cho bà con. "Nhiều kỷ niệm vui lắm. Nhiều người, qua khảo sát mình thấy họ khó khăn nên tìm đến để trao quà cho họ. Thế mà khi đến nơi, họ lại chỉ cho mình những địa chỉ khác, còn bản thân gia đình họ thì "như ri cũng tạm được rồi", Nguyễn Gia Trí - một thành viên của nhóm, kể lại.

Những chương trình như Áo ấm mùa xuân, Thu yêu thương cho trẻ em nghèo tại huyện A Lưới, chương trình Xuân yêu thương cho trẻ em nghèo tại TP Huế đã được tổ chức thành công. Từ các chương trình, nhóm đã trao tặng 600 suất quà với trị giá 40 triệu đồng; trao tặng học bổng cho các sinh viên bị tai nạn; sinh viên, học sinh vượt khó học giỏi; các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Ấn tượng nhất với mỗi thành viên G9 là những chuyến tình nguyện đến với trẻ em vùng cao huyện A Lưới. Ở đó, các em học sinh với những tấm áo mỏng manh đến trường đã khiến các thành viên xót xa, trăn trở. Hay như hoàn cảnh của bé Nguyễn Thị Mỹ Liên (6 tuổi) với xấp vé số trên tay, đã qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác. Ngày đến đưa tang Liên, cả nhóm đã bật khóc thương cho số phận của em. "Nhà quá nghèo, căn bệnh quái ác lại cướp đi sinh mạng bé bỏng của Liên khi em vẫn chưa viết được đầy đủ tên họ của mình, của mẹ hay chị gái. Nhìn đôi mắt trong veo nhưng ẩn chứa biết bao u buồn của cô bé ấy, không cầm lòng được, Diệu Liên đã làm thơ", Nguyễn Gia Trí kể rồi cất giọng đọc lại bài thơ Liên viết: "...Cha là ai em còn chưa rõ mặt/Vừa chào đời cha đã mãi đi xa/Căn nhà nhỏ dường như còn vọng lại/Tiếng ê a hay rúc rích cười đùa/Mười mét vuông sao tìm em khó quá/Em đâu rồi để mắt mẹ sầu vương/Sáu tuổi đầu bao u sầu ảm đạm/Ôi thương thay sen nhỏ mồ côi/Sao vội tàn khi chỉ vừa chớm nụ...".

Với thông điệp "Chúc những người nghèo có được một giấc ngủ ngon sau một ngày kiếm sống mệt nhọc", G9 đã thắp lên hy vọng rằng trong nay mai, sẽ còn có thêm nhiều thành viên với những hoạt động rất nhỏ nhưng đầy ý nghĩa như thế, để cùng làm cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn.

M.P

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.