Đỉnh cao mới của TV Sony

14/04/2010 08:00 GMT+7

Sony đã một lần nữa khuấy động thị trường TV vốn đang có quá nhiều sản phẩm với thiết kế và tính năng giống nhau bằng sự kiện công bố một loạt các model TV BRAVIA hoàn toàn mới, được thiết kế nhằm mục đích mở rộng tầm nhìn và cách tân cảm nhận của người dùng.

Trong sự kiện cùng lúc công bố loạt 11 sản phẩm TV BRAVIA mới mang tên “Tinh túy bên trong, kiến tạo vẻ đẹp mê hồn bên ngoài” vừa diễn ra trong tháng 3/2010 tại TP.HCM, Sony đã giới thiệu đến người dùng Việt Nam các sản phẩm TV đỉnh cao và phù hợp với hầu hết các đối tượng người sử dụng.

Loạt sản phẩm này bao gồm các TV LCD sử dụng đèn nền CCFL và LED, khả năng trình chiếu FullHD, 3D, có kích thước từ 32 – 60 inch v.v… Tất nhiên, nếu cho rằng các công nghệ và khả năng vừa được nhắc tới đã quá quen thuộc trên thị trường TV thì “vũ khí” của Sony trong loạt TV BRAVIA mới năm 2010 chính là thiết kế Nguyên Khối Monolithic, và công nghệ cảm ứng hiện diện thông minh (Intelligent Presence Sensor - IPS)… Tất cả chúng sẽ giúp TV BRAVIA của Sony một lần nữa bước lên đỉnh cao mới trên thị trường TV vì bản thân các đối thủ của TV Sony hiện không có sản phẩm nào có các tính năng tương tự và thực sự hữu dụng như vậy.

Đẹp mê hồn

Lần đầu tiên, thị trường điện tử tiêu dùng nghe đến thuật ngữ “thiết kế Nguyên Khối Monolithic”. Với triết lý: khi không hoạt động TV BRAVIA vẫn thu hút được sự chú ý của mọi người nhờ giá trị trang trí bất cứ căn phòng nào có sự hiện diện của nó, và thiết kế Nguyên Khối Monolithic đã ra đời. Các model TV Sony BRAVIA mới NX800, NX700, NX500 và TV tích hợp công nghệ 3D LX900… là những sản phẩm đầu tiên được thiết kế Nguyên Khối Monolithic, giúp TV BRAVIA có các đặc tính chính như:

- Không cạnh: TV được viền bởi chất liệu khung nhôm bóng nhoáng, màn hình gương của BRAVIA được đặt phẳng với khung làm tăng thêm sự sang trọng và tinh xảo tự nhiên của thiết kế. Thiết kế đặc biệt này làm ẩn các cạnh của màn hình TV, giúp hình ảnh nổi bật hoàn hảo ngay cả ở vị trí các cạnh, xóa mờ ranh giới giữa TV và các bức tranh nghệ thuật trong căn phòng.

- Nút điều chỉnh ẩn phía sau màn hình: ngoài thiết kế lịch lãm, TV BRAVIA mới có các nút điều chỉnh được đặt phía sau màn hình. Điều này không chỉ giữ cho TV có vẻ đẹp tinh tế, mà còn giúp người dùng không để lại dấu vân tay trên màn hình khi cần điều chỉnh.

- Nghiêng 6 độ: đây cũng là một phát kiến mới trong lĩnh vực giải trí gia đình. Trên thực tế góc nhìn giới hạn luôn là hạn chế của các sản phẩm TV ngày nay, người dùng thường chỉ xem được hình ảnh chất lượng cao nhất khi nhìn trực diện vào màn hình, nếu ở góc nhìn hẹp hơn, chất lượng hình ảnh có thể sẽ bị giảm xuống. Và với 6 độ nghiêng, người dùng sẽ có được góc nhìn tuyệt vời hơn ngay cả khi phải nhìn chéo góc với màn hình của BRAVIA.


Thiết kế nguyên khối monolithic – model NX800

Tinh tuý bên trong

Nếu các sản phẩm TV BRAVIA đã sở hữu một thiết kế đầy chất nghệ thuật đương đại, thì tinh tuý bên trong cũng sẽ là niềm tự hào của bất cứ những ai khi sở hữu sản phẩm này. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tin rằng công nghệ cảm ứng hiện diện thông minh (IPS) có trong model LX900 sẽ là một trong những khả năng đỉnh nhất của TV trong năm 2010 vì chúng đáp ứng được rất nhiều đòi hỏi của người dùng TV ngày nay, ví như khả năng bảo vệ đôi mắt trẻ em, khả năng bảo vệ môi trường, và khả năng điều chỉnh hình ảnh và âm thanh theo các bối cảnh khác nhau v.v… Các khả năng này đều hoạt động tự động nhờ “mắt thần” được tích hợp trong TV chứ không phải bằng bất cứ điều chỉnh bằng tay nào.

IPS là tổ hợp các công nghệ và chức năng, chúng bao gồm: nhận diện biểu cảm khuôn mặt, nhận diện khuôn mặt; và ba chức năng: nhận biết người đang xem, nhận biết vị trí người xem, và nhận biết trẻ em… Từ đó IPS có thể:

- Cảm ứng hiện diện nhận dạng khuôn mặt (Presence Sensor with Face Detection): TV Bravia có ba mức nhận dạng khác nhau: nhân diện biểu cảm, nhân diện khuôn mặt và nhận diện người đang xem. Chúng lần lượt giúp người dùng tiết kiệm điện tối đa, khi không nhận thấy khuôn mặt và biểu cảm của người xem, TV sẽ tự động tắt màn hình nhưng vẫn để âm thanh hoạt động, phần hình sẽ bật trở lại khi bộ phận cảm biến nhận thấy có người xem trong vùng nhận biết; Khi cảm nhận được việc người xem đang không xem thì màn hình sẽ tối đi, sau đó sẽ tắt hẳn nếu nó nhận thấy phản ứng biểu cảm khuôn mặt (ngủ quên chẳng hạn)…

- Cảnh báo khoảng cách (Distance Alert): trẻ em thường có xu hướng xem TV với khoảng cách rất gần. Sony đã có một nghiên cứu dựa trên 5.000 khuôn mặt của trẻ em từ năm châu lục để đưa ra ứng dụng Distance Alert. TV BRAVIA của bạn sẽ tắt khi trẻ em bước vào vị trí cách TV từ 1m trở xuống, và ứng dụng này chỉ có hiệu quả với trẻ em.

- Nhận biết vị trí người xem (Position Control): giúp người xem có thể thưởng thức âm thanh cân bằng và hình ảnh rõ nét nhất khi họ ở bất cứ đâu trong căn phòng.

Cuối cùng, có thể thấy các sản phẩm TV BRAVIA mới của Sony không “đụng hàng” với bất cứ sản phẩm TV nào khác hiện có trên thị trường trên cả khía cạnh thiết kế lẫn các tính năng, đồng thời chúng cũng thực sự hữu dụng trên khía cạnh sử dụng và tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường… tất cả chúng đang tạo ra một làn sóng mới trên thị trường TV tại Việt Nam.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.