Phát hiện đậu Hà Lan giả ở Trung Quốc

02/04/2010 00:31 GMT+7

Truyền thông Trung Quốc hôm 31.3 đưa tin nhà chức trách tỉnh Hồ Nam vừa phát hiện hai cơ sở sản xuất đậu Hà Lan giả, chứa chất độc hại cho sức khỏe. Loại đậu giả này bị phát hiện lần đầu tiên vào ngày 17.3 tại thành phố Trường Sa, Hồ Nam, theo tờ China Daily. Cơ quan chức năng sau đó đã lần ra nguồn gốc của sản phẩm này tại thành phố Hành Dương cùng tỉnh.

Ngày 24.3, các thanh tra ập vào hai cơ sở ở Hành Dương và bắt quả tang các công nhân đang chế biến loại đậu này. Đậu Hà Lan khô được đổ vào các bình nước lớn có pha phẩm màu xanh và sodium metabisulfite, một chất phụ gia có chức năng tẩy trắng và bảo quản. Sau một thời gian, hạt đậu trông tươi mây mẩy và có màu xanh bắt mắt. Trong sản xuất thực phẩm, cả hai loại hóa chất trên đều bị cấm vì phẩm màu xanh có thể gây ung thư, còn sodium metabisulfite ức chế khả năng thu nạp canxi của cơ thể.

China Daily trích báo cáo của cơ quan an toàn thực phẩm Hồ Nam cho hay: "Loại đậu này có màu xanh bất thường và nặng mùi. Sau 20 phút luộc bằng nước sôi đậu không chín nhưng nước nấu có màu xanh đậm".

Một số chuyên gia nói loại đậu này đã xuất hiện ít nhất 3 năm nay và từng bị phát hiện ở tỉnh Quảng Đông.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.