Ngôi sao võ thuật gốc Việt trong "Mãnh hổ Tô Khất Nhi"

30/03/2010 10:42 GMT+7

(TNTT>) Bộ phim True Legend (tựa tiếng Việt: Mãnh hổ Tô Khất Nhi) đang chiếu tại các rạp VN gây cho khán giả nhiều thú vị bởi có sự tham gia của nam diễn viên người Mỹ gốc Việt: Cung Le (ảnh góc phải).Sinh năm 1972 tại Sài Gòn, Cung Le là diễn viên điện ảnh và cũng là võ sĩ quyền cước, võ tự do chuyên nghiệp. Anh từng giữ chức Vô địch hạng trung giải Strikeforce trước khi theo đuổi sự nghiệp điện ảnh.

Năm 1975, Cung Le định cư tại thành phố San Jose, California (Mỹ) khi chưa đầy 3 tuổi. Năm lên 10 tuổi, mẹ của Cung Le cho anh luyện tập taekwondo để tự vệ.

Bắt đầu từ lớp học võ đầu tiên đó, Cung Le không ngừng tiếp thu các môn võ thuật khác nhau như: đô vật, Việt võ đạo, Brazillian Jiu-Jutsu, tán thủ, muay Thái và trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp với hơn 35 giải thưởng, 3 lần đoạt chức vô địch thế giới và được tôn vinh là "Võ sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất thế giới" tại lễ trao giải thưởng Asia Entertainment Awards 2004. Với những thành tích vang dội đó, Cung Le đã được lên bìa những tạp chí võ thuật nổi tiếng như Inside Kungfu, Black Belt Magazine, và Martial Arts Illustrated.

C.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.