Cuốn sách có tiêu đề buồn cười nhất

28/03/2010 10:49 GMT+7

(TNTT>) Giải thưởng thường niên dành cho sách có tiêu đề buồn cười nhất đã thuộc về tác phẩm Crocheting Adventures with Hyperbolic Planes (Những cuộc phiêu lưu kim móc với mặt phẳng hyperbolic) của tiến sĩ Daina Taimina vào ngày 26.3 vừa qua.

Tiến sĩ Taimina là một nhà toán học thuộc trường Đại học Cornell, NewYork đã giành chiến thắng với 42% phiếu bầu. Bà nói: "Tôi chưa từng nhận được giải thưởng nào bao giờ. Sự nghiệp của tôi đã rất kỳ lạ vì vậy tôi nghĩ rằng giải thưởng này thật sự đã phản ánh nó. Tôi tự hào với giải thưởng này”. Đối thủ nặng ký của tiến sĩ Taimina trong vòng chung khảo là tác giả James A Yannes với tác phẩm Collectible Spoons of the Third Reich (Bộ sưu tập thìa của Đế chế thứ ba).

Giải thưởng Diagram dành cho cuốn sách có tiêu đề buồn cười nhất (Oddest Book Title) diễn ra thường niên từ năm 1978. Năm ngoái, giải thưởng thuộc về cuốn The 2009-2014 World Outlook for 60-Milligram Containers of Fromage Frais (Toàn cảnh thế giới 2009-2014 về những hộp bánh kem 60 milligram) của tác giả Philip M. Parker.

Tiến Lê
(The Guardian)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.