Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Sandra Bullock: Vinh quang và vực thẳm

23/03/2010 02:09 GMT+7

Ngay sau thời khắc vinh quang của nghề nghiệp - thời khắc ôm tượng vàng Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trên tay, nữ diễn viên Sandra Bullock đã rơi xuống vực thẳm hôn nhân khi anh chồng cô, Jesse James, thừa nhận chuyện ngoại tình và công khai xin vợ tha thứ.

Những ngày qua, các mạng xã hội như Facebook, Twitter và ngay cả trang CNN.com tràn ngập những bình luận ủng hộ Bullock và phê phán người chồng của cô. Việc các minh tinh Hollywood lấy nhau rồi lục đục vì có người thứ 3 xuất hiện diễn ra thường xuyên, đến nỗi dư luận đã coi đó là chuyện bình thường, “nghe xong rồi bỏ”, trừ phi có những cuộc chia tay gây chấn động mạnh như cặp Brad Pitt - Jennifer Aniston dạo nào. Bài viết trên CNN.com đặt câu hỏi: Tại sao lần này sự không chung thủy lại được dư luận quan tâm đến thế? Câu trả lời là: chỉ vì nó diễn ra với Sandra Bullock.

Entertainment Weekly cho rằng, nữ diễn viên 45 tuổi này “có những điều mà mọi người mong muốn. Những người đàn ông khao khát cô ấy, còn phụ nữ muốn được giống như cô ấy”. Mặc dù đã hoạt động trong ngành điện ảnh hơn một thập niên, Bullock vẫn giữ được mình tránh khỏi những xì-căng-đan và sự xoi mói có tính tiêu cực của giới truyền thông. Cooper Lawrence, tác giả của cuốn Sự sùng bái người nổi tiếng cho rằng: “Chẳng có gì không hay để nói về cô ấy cả. Cô là một trong những nữ diễn viên được yêu mến nhất của Hollywood”.

Entertainment Weekly ví von, “chúng ta được xem vở kịch gia đình Sandra một cách công khai, bởi chính những giải thưởng đã tạo ra sân khấu”. Trong những giây phút xúc động khi nhận giải Oscar vừa qua, Sandra đã hết lời cảm ơn chồng mình. Thật oái oăm, ngay sau đó Sandra phải đối diện với sự phản bội, mà cô chỉ được biết qua báo chí.

James là người chồng đầu tiên của Sandra. Lúc cô kết hôn, người hâm mộ không mấy thiện cảm với James, bởi trước đây anh này đã từng có vợ là một ngôi sao phim khiêu dâm. Anh ta quá khác biệt so với những người mà Bullock từng hẹn hò, như các diễn viên Tate Donovan và Matthew McConaughey. Nhưng có vẻ như Bullock có thể “cải hóa” một gã ăn chơi - điều cũng là giấc mơ của các bà vợ, khiến mọi người yên tâm.

Khi sự thật là có vẻ như James vẫn là một gã chơi bời lăng nhăng, người hâm mộ thất vọng nhưng lại chuyển sang sự thương cảm dành cho Bullock, bởi “ngay cả Sandra cũng gặp thất bại trong hôn nhân, thì việc ta thất bại cũng không có gì lạ”. Chính điều đó khiến Bullock trở nên gần gũi với khán giả hơn bao giờ hết!

Liên Khương (CNN, Life & Style)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.